Còn Yêu

22 Tháng Sáu 20191:52 SA(Xem: 640)

Còn yêu

 

GAIDEP-MUAHEỪ, còn yêu đấy, đã sao

Khó khăn chi một tiếng chào, để quên

 

Chín Hè gạn nhớ không tên

Chín Đông se giọt mưa rền ngõ quê

Ráng chiều đỏ quạch triền đê

Người đi người dụi câu thề vào mây

 

Gió gầy đan kín vòm cây

Mưa xâm xấp hạt ken ngày vào đêm

Tiếng cười lệch rớt vai mềm

Chát chao lạnh với gió đêm thậm thào.

                     

Ừ, còn yêu đấy, đã sao

Khó khăn chi một tiếng chào, 

để quên.

*.

Làng Đá, 02 tháng 06.2019

ĐẶNG XUÂN XUYẾN

Gửi ý kiến của bạn
Tên của bạn
Email của bạn
01 Tháng Hai 2013 (Xem: 2143) Mừng Lễ Giáng Sinh, bà con Bình Giã, Bình Trung có lẽ trong lòng ai cũng vui với Xứ đạo ngày càng phát triển, với tâm tình đó hầu hết bà con vẫn tri ân các Cha Xứ đã từng coi sóc tinh thần từ những năm mới di cư vào Nam
Anh về thăm Bình Giã đi anh Về để thấy quê mình đang đổi mới Bên thềm nhà có mẹ già đứng đợi Nhiều đêm mơ – mừng khấp khởi : Anh về !
25 Tháng Mười Hai 2012 (Xem: 3616) Đêm lạnh giá nhưng tình yêu nồng ấm Giữa đất trời hoan hiệp khúc tình ca Đêm nay sẽ mãi mãi vang xa Tiếng đàn của những vị Thiên sứ Và tiếng hát của vạn loài hoa Đất trời trong giây phút giao hoà Cả vạn vật đắm chìm trong ân thánh
ĐỪNG TƯỞNG Thi sĩ Bùi Giáng Thi sĩ Bùi Giáng (1926-1998)- là nhà thơ, dịch giả và là nhà nghiên cứu văn học xuất sắc của Việt Nam. Các bút danh khác của ông là: Trung niên thi sĩ, Thi sĩ, Bùi Bàn Dúi, Bùi Văn Bốn, Vân Mồng..... Ông Sinh tại Quảng Nam. Đừng tưởng cứ núi là cao Cứ sông là chảy cứ ao là tù Đừng tưởng cứ dưới là ngu
Các nhà khảo cổ, nhà sử học nhận định việc bãi cọc Cao Quỳ lộ thiên có ý nghĩa cực kỳ quan trọng, giúp thay đổi nhận thức trước đây về chiến dịch Bạch Đằng cũng như giai đoạn quan trọng trong cuộc kháng chiến chống Nguyên Mông của nhà Trần. Phát hiện của người dân xã Liên Khê, huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) về một bãi cọc cổ trên cánh đồng Cao Quỳ của xã gây chấn động giới sử học, khảo cổ học trong nước. Khảo cứu bãi cọc Cao Quỳ sẽ làm rõ nhiều bí ẩn trong lịch sử về cách dụng binh và tổ chức quân sự do Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn và quân dân nhà Trần thực hiện để ngăn bước xâm lăng quân Nguyên Mông.
Mặc dù tôi không đặt mua Tuần báo Giác Ngộ, nhưng lại là độc giả của Tuần báo Giác Ngộ, do tôi thường xuyên đến đọc báo ở phòng đọc báo chí của Thư viện tỉnh Khánh Hòa. Có cần phải biết ơn các giáo sĩ ngoại quốc không? Tuần báo Giác Ngộ số 1028 ngày 6/12/2019 trang 18 có bài viết “Tiếng nói&chữ viết” của tác giả Thích Thanh Thắng. Tác giả đã viết:“Tôi cám ơn chữ Quốc ngữ được hoàn thiện bởi bao nhiêu thế hệ người Việt, nhưng bảo tôi nhất định phải cảm ơn thực dân Pháp, chấp nhận đặt tên đường cho Alexandre de Rhodes thì rất buồn cười, bởi thực dân Pháp cưỡng bức thủ tiêu một cái vỏ ngôn ngữ và thay bằng một cái vỏ khác xa lạ cắt đứt gốc nguồn với tổ tiên tôi”(1).
Đầu cành chết tuổi lá non Vui chưa thế giới buồn còn quê hương Đất chưa nổi dậy hồn đường Xóm âm u nhớ phố phường nghìn sao Ngó thương nhau, vẫn nghẹn ngào Còn nghe biển đập phương nào mênh mông Đêm đen chưa trở ngày hồng Đời chưa vô hạn cho lòng tự do
Giáo sỹ Công Giáo Alexandre de Rhodes (1591-1660) là người đã soạn cuối từ điển Việt - Bồ - La Có những lý do về mặt tâm lý xã hội hay có màu sắc 'chính trị' phía sau cuộc tranh luận nóng lên trở lại gần đây về nhân vật lịch sử, giáo sỹ Công giáo Alexandre de Rhodes (1591-1660), và vai trò lịch sử, văn hóa của ông ở Việt Nam, mà tâm điểm xoay quanh việc Đà Nẵng có nên lấy tên ông đặt cho một đường phố hay không.
Cảm Thu - Hoài Thu - thơ xướng họa Bài xướng CẢM THU Từ độ thu về mãi đến nay Sương thu bàng bạc, lá thu gầy Mưa thu heo hắt, trăng thu lạnh Rừng buốt vàng lên, mây trắng bay . *** Vượn hú đầu non nghe áo não
Khi bạn đang đọc những dòng này, thì từ vài nơi nào đó trên dải đất hình chữ S, nhiều người trẻ tuổi đang hăm hở trên hành trình “sang Tây”. Cùng lúc ấy, lấp ló trong những túp lều tạm ở thành phố cảng Calais nước Pháp, vài nhóm vượt biên đang nín thở tìm cách đột nhập lên các chuyến hàng sang nước Anh. Khi tôi đang viết những dòng này, thì ở đâu đó bên xứ sở sương mù, trong những căn hầm ẩn sâu dưới lòng đất, ẩm thấp, tối tăm, có những người “rơm” đang trồng “cỏ”… Với hành trang là hy vọng và một khoản nợ lớn, họ chấp nhận đánh đổi tuổi thanh xuân, thậm chí cả sinh mạng chỉ để lấy thân phận “người rơm” – một kiếp sống như rơm rạ, cỏ dại chân tường.
Bảo Trợ