Chúa nhật III Phục sinh, năm B: Các bài suy niệm & chú giải Lời Chúa

14 Tháng Tư 20184:16 SA(Xem: 225)

Chúa nhật III Phục sinh, năm B: Các bài suy niệm & chú giải Lời Chúa

phuc_am

Tin Mừng Lc 24,35-48:
Bấy giờ, hai môn đệ từ Em-mau trở về, thuật lại những gì đã xảy ra dọc đường, và việc mình đã nhận ra Chúa thế nào khi Người bẻ bánh. Các ông còn đang nói, thì chính Đức Giê-su đứng giữa các ông và bảo: "Bình an cho anh em!" Các ông kinh hồn bạt vía, tưởng là thấy ma. Nhưng Người nói: "Sao anh em lại hoảng hốt? Sao còn ngờ vực trong lòng? Nhìn chân tay Thầy coi, chính Thầy đây mà! Cứ rờ xem, ma đâu có xương có thịt như anh em thấy Thầy có đây?" Nói xong, Người đưa tay chân ra cho các ông xem. Vì mừng quá, các ông vẫn chưa tin và còn đang ngỡ ngàng, thì Người hỏi: "Ở đây anh em có gì ăn không?" Các ông đưa cho Người một khúc cá nướng. Người cầm lấy và ăn trước mặt các ông. Rồi Người bảo: "Khi còn ở với anh em, Thầy đã từng nói với anh em rằng tất cả những gì sách Luật Mô-sê, các Sách Ngôn Sứ và các Thánh Vịnh đã chép về Thầy đều phải được ứng nghiệm"...


CHÚA NHẬT III PHỤC SINH, NĂM B
Các bài suy niệm & chú giải Lời Chúa
Lời Chúa: Cv 3,13-15.17-19; 1Ga 2,1-5a; Lc 24,35-48
----†----

MỤC LỤC

1. Có Chúa cùng đi

2. Có Chúa cùng đi.

3. Emmaus.

4. Gặp Chúa giữa lòng đời – Lm. Ignatiô Trần Ngà

5. Chúa đã sống lại thật. Alleluia.

6. Tình yêu - Tính vững bền và sự đòi hỏi

7. Cho họ xem tay và cạnh sườn

8. Sống chứng nhân cho Chúa Kitô Phục Sinh

9. Lời mời gọi sám hối

10. Đời sống chứng nhân – Thiên Phúc

11. Chúa Nhật 3 Phục Sinh

12. Lời chứng của các Tông Đồ – Anmai, CSsR

13. Danh Chúa Giêsu – Lm. Giuse Trần Việt Hùng

14. Sống chứng nhân phục sinh

15. Chia Sẻ Lời Chúa – Cố Lm. Hồng Phúc

16. Chứng từ phục sinh

17. Đau khổ.

18. Chứng nhân cho Đức Kitô

19. Chứng nhân hiện đại – AM. Trần Bình An

20. Chúa Nhật 3 Phục Sinh

21. Lữ khách vẫn đồng hành

22. Những chứng nhân sự phục sinh của Chúa

23. Hiện ra cho các tông đồ

24. Không phải mọi sự chỉ toàn là ánh sáng.

25. Câu chuyện Chúa Phục Sinh

26. Chúa Nhật 3 Phục Sinh

27. Làm chứng về Thầy - ViKiNi

28. Sự thử thách cho trọng tâm đức tin.

29. Làm chứng

30. Niềm tin thắng vượt sợ hãi

31. Chúa Giêsu là trung tâm lịch sử – Noel Quesson.

32. Suy niệm của ĐTGM. Giuse Ngô Quang Kiệt.

33. Suy niệm của ĐGM. Vũ Duy Thống.

34. Anh em là chứng nhân.

35. Phiền muộn, bối rối, & bình an.

36. Suy niệm của Lm. Hồ Bặc Xái

37. Chúa hiện ra với các tông đồ - R. Gutzwiller

38. Có Chúa có bình an

39. Bình an cho các con – Lm. Giuse Tạ Duy Tuyền.

40. Tha thứ để bình an

41. Loan báo.

42. Didymo.

43. Làm chứng

44. Đau khổ.

45. Làm chứng.

46. Vâng lời.

47. Ngăn cản.

48. Tôi tin – Lm Anphong Trần Đức Phương

49. Tình yêu.

50. Tái sinh.

51. Cảm nghiệm.

52. Dấu chân – Lm. Giuse Nguyễn Hữu An

53. Tìm gặp Chúa Giêsu hôm nay – Lm. Mark Link

54. Đức Giêsu hiện ra với các Tông Đồ – JKN.

55. Giải mã Thánh Kinh – Lm. Phạm Quốc Hưng

56. Chúa giải thích Kinh Thánh và bẻ bánh

57. Suy Niệm của Lm. Trần Bình Trọng.

58. Làm chứng nhân – Lm. Giuse Nguyễn Văn Nghĩa

59. Các con là chứng nhân của Thầy

60. Bình an cho sứ vụ mới – Lm Joseph Long

61. “Bình an cho các con!”

62. Suy niệm của Lm Đan Vinh.

63. Đức Giêsu hiện ra với các Tông đồ

64. Chú giải của Noel Quesson.

65. Chú giải của William Barclay.

66. Chính Thầy đây, đừng sợ

67. Hãy làm chứng nhân

68. Là chứng nhân Chúa Phục Sinh


Chú giải của William Barclay.
TRÊN PHÒNG CAO (Lc 24,36-49)

Trong khi các môn đệ hội họp ở phòng cao thì Chúa Giêsu hiện ra. Trong đoạn này, một số chân lý đức tin Kitô giáo được tỏ rõ.


1) Sự Phục Sinh. Chúa Giêsu xuất hiện không phải như một bóng ma hay một ảo tưởng của tâm trí. Đây là một sự thật. Đấng đã chết nay đã sống lại. Kitô giáo không xây dựng trên căn bản các giấc mơ của những người loạn trí hay những ảo ảnh của những người loạn thị. Kitô giáo được xây dựng trên những sự kiện thực tế của lịch sử, đối đầu và chiến thắng tử thần và cuối cùng Phục Sinh.


2) Sự cần thiết của thập giá, toàn bộ Kinh Thánh đều hướng về thập giá. Thập giá không phải là một biện pháp áp đặt lên Chúa, cũng không phải là giải pháp cuối cùng khi mọi kế hoạch khác đều thất bại. Thập giá là chương trình định sẵn của Thiên Chúa. Thập giá là nơi duy nhất trên trần gian này cho ta thấy được tình yêu vĩnh cửu của Thiên Chúa.


3) Sứ mạng khẩn cấp. Phải ra đi, kêu gọi mọi người hoán cải và tiếp nhận sự tha thứ của Chúa. Hội Thánh không thể ngồi yên tại phòng cao mãi, mà phải ra đi. Phải rời phòng cao mà thực hiện sứ mệnh của mình. Những ngày than vãn đã lui vào quá khứ. Giờ đây, ta phải đem niềm vui Phục Sinh chia sẻ cho mọi người.


4) Bí quyết của quyền năng. Họ phải chờ đợi tại Giêrusalem cho đến khi nhận được quyền năng từ trên cao. Có những lúc Kitô hữu dường như phí thời giờ chờ đợi trong sự thụ động mà không có chuẩn bị thì thất bại. Có khi ta phải bắt tay vào việc phục vụ Chúa, nhưng cũng có khi ta phải chờ đợi Chúa.

Khoảng thời gian yên lặng mà chúng ta chờ đợi Chúa không bao giờ uổng phí. Đó là khoảng thời gian mà chúng ta nghỉ các việc của đời này để chuẩn bị sức lực cho các công việc của Chúa


Giaophanvinh.net

Gửi ý kiến của bạn
Tên của bạn
Email của bạn
Lm. Giuse Nguyễn Tất Trung, OP. - Lời Thiên Chúa đã thành xác phàm. Lời Thiên Chúa cũng đã thành chữ viết. Nhập Thể là sự kết hợp của tính Thiên Chúa với tính loài người. Kinh Thánh là tác phẩm của Thiên Chúa và cũng là của con người. Nhập Thể và Kinh Thánh, cả hai đều thuộc về kế hoạch của Thiên Chúa nhằm cứu độ thế gian, “nhiều lần, nhiều cách” như thư Hr 1,1 đã nói.
CHÚA NHẬT XXV THƯỜNG NIÊN, NĂM B Các bài suy niệm & chú giải Lời Chúa - Lời Chúa: Kn 2,12.17-20; Gc 3,16-4,3; Mc 9,30-37 - Người đã hóa thân làm một con người bé nhỏ, nghèo túng, hèn yếu nhất. Để từ nay, ai đón tiếp một người bé nhỏ nhất là đón tiếp chính Người. Ai giúp đỡ một người yếu hèn nhất là giúp đỡ chính Người. Ai yêu mến một người nghèo túng nhất là yêu mến chính Người.
Chúa nhật Ngày 23 Tháng 9 năm 2018 - Chúa Nhật 25 Quanh Năm - Năm B........Lẽ Sống Hôm Nay: Đức Khiêm Nhường Kính chào quý vị, trong chúng ta có ai muốn thắng sự cám dỗ của Ma quỷ không? Hình như đó là một điều khá khó khăn cho mỗi người anh em chúng ta trong cuộc sống hằng ngày mà chính mình phải va chạm đủ mọi thứ.
Kính thưa Đức Giáo hoàng Phanxicô, Quả thật, Đức Thánh Cha có lỗi! Đức Thánh cha có lỗi vì là một con người và không phải là một thiên thần! Đức Thánh Cha có lỗi vì khiêm tốn chấp nhận rằng mình đã sai lầm và cầu xin sự tha thứ cho chính mình và cho cả chúng con nữa. Trong khi điều này đối với nhiều người lại không thể chấp nhận được. Đức Thánh Cha có lỗi bởi vì ngài không muốn làm một vị thẩm phán, một con người của luật lệ, nhưng là một mẫu gương và nhân chứng của lòng thương xót.
Chúa nhật Ngày 16 Tháng 9 năm 2018 - Chúa Nhật 24 Quanh Năm - Năm B - Lẽ Sống Hôm Nay: Đây Sẽ Là Niềm An Ủi Của Con ... Bài Đọc I: Is 50, 5-9a "Tôi đã đưa lưng cho kẻ đánh tôi". Trích sách Tiên tri Isaia. Thiên Chúa đã mở tai tôi mà tôi không cưỡng lại và cũng chẳng thối lui. Tôi đã đưa lưng cho kẻ đánh tôi, đã đưa má cho kẻ giật râu. Tôi đã không che mặt giấu mày, tránh những lời nhạo cười và những người phỉ nhổ tôi.
( Lễ Suy Tôn Thánh Giá 14/9 ) “Ai muốn theo Ta, hãy bỏ mình, vác Thánh Giá của mình mỗi ngày mà theo Ta” ( Lc.9 : 23 ) Thánh Giá là gì anh biết không ? Trời mây non nước nhuộm sắc hồng, Đỉnh cao vời vợi trông đẹp quá ! Thánh Giá vươn lên giữa không trung.
CHÚA NHẬT XXIV THƯỜNG NIÊN, NĂM B Các bài suy niệm & chú giải Lời Chúa Lời Chúa: Is 50,5-9a; Gc 2,14-18; Mc 8,27-35
Đặng Tự Do - Một giám mục ở tiểu bang New Mexico đã đưa ra một bản báo cáo cập nhật về cuộc điều tra của giáo phận liên quan đến một bức tượng Đức Mẹ dường như tiếp tục chảy nước mắt trong nhiều tháng qua.
Giải thích về sự nô lệ và tự do, ĐTC Phanxicô nói rằng có những thứ nô lệ ngoại tại và nội tại, nhưng sự nô lệ tồi tệ nhất là nô lệ chính mình. ĐTC cũng nhấn mạnh rằng sự tự do đích thật chính là tình yêu thương mà Chúa Kitô chịu đóng đinh ban lại cho con người.
TRUYỀN THÔNG KITÔ GIÁO TRONG VIỆC QUẢNG BÁ VÀ THỰC HÀNH HỌC THUYẾT XÃ HỘI CÔNG GIÁO Thuyết trình viên: Lm. Phêrô Tạ Anh Vũ 1. Những Khái Niệm Cơ Bản 1.1 Truyền Thông Để giải quyết một vấn đề chúng ta trước hết phải biết gọi tên vấn đề đó, sau đó chúng ta phải có khả năng hiểu được vấn đề. Với cách thức này chúng ta tiếp cận vấn đề được đặt ra và tìm tòi những phương cách để giải quyết nó. Vì thế, trước hết chúng ta cần có một định nghĩa về truyền thông. Trên phương diện xã hội học, có rất nhiều nhà nghiên cứu đưa ra những định nghĩa khác nhau về truyền thông tùy thuộc vào bối cảnh và góc độ các nhà nghiên cứu đó
Bảo Trợ