Ngôi Đền Liên Tôn Tại Nga

24 Tháng Năm 20194:27 CH(Xem: 720)
  • Tác giả :

Ở Nga, một ngôi đền độc đáo đang được xây dựng cho tất cả các tôn giáo. Biểu tượng của các tín ngưỡng khác nhau được hiển thị trên đỉnh tòa nhà, gồm Cơ đốc giáo chính thống, Phật giáo, Do Thái giáo và Hồi giáo. Ngôi đền là đứa con tinh thần của một người tuyên bố rằng ông đã chứng kiến Chúa Giêsu hiện ra. Deborah Block của VOA có thông tin chi tiết.

Đền thờ này có một cái tên thích hợp là Đền thờ của tất cả các tôn giáo - một đền thờ Hồi giáo, một nhà thờ chính thống giáo, một đền thờ Do Thái giáo, và nhiều hơn nữa, tất cả được kết hợp dưới một mái nhà.

Ngôi đền nhắm mục đích thúc đẩy sự hiểu biết giữa các tôn giáo, nằm ở thành phố Kazan, cách Moscow 800 km về phía tây nam.

Công việc xây đền bắt đầu vào năm 1992 sau khi Ildar Khanov, một kiến trúc sư, cũng là một nhà từ thiện và người có khả năng chữa bệnh, nói ông đã chứng kiến Chúa Giêsu hiện ra. Ildar Khanov qua đời vào năm 2013 và anh trai của ông, Ilgiz, nhận nhiệm vụ hoàn thành ngôi đền.

Ông Ilgiz Khanov, anh trai của Ildar Khanov, cho biết: "Chúa Giêsu Kitô đã hiện ra trước mặt anh tôi và bảo anh hãy bắt đầu xây dựng ngôi đền. Anh tôi nói tôi không có tiền để làm việc này. Nhưng Chúa bảo anh ấy hãy cứ bắt đầu và xem điều gì sẽ xảy ra. "

Người quản lý ngôi đền Farid Khairillin cho biết công trình này phản ánh phong cách kiến trúc của các tôn giáo khác nhau và bao gồm các tín ngưỡng không còn được thực hành, như tín ngưỡng của người Ai Cập cổ đại.

Ông Farid Khairillin, người quản lý đền, nói: "Mọi người đến đây vì nơi này khá bất thường. Trên thế giới không có ngôi đền nào giống như vậy."

Những khoản quyên góp được từ du khách giúp dự án về mặt tài chính. Vị khách này đến từ Indonesia, nơi có đông người theo đạo Hồi nhất thế giới.

Du khách Rafita Pandiangan nói: "Chúng ta không nên thấy có khác biệt ngay cả khi chúng ta không cùng tôn giáo. Nơi này cho thấy rằng chúng ta phải có thái độ khoan dung với nhau."

Một du khách khác đang thăm gian phòng dành cho Phật giáo:

"Ở đây toát ra sự tĩnh lặng và hạnh phúc. Mọi người đến đây để tái tạo năng lượng và mang niềm vui khi trở về nhà và cải thiện cuộc sống của họ."

Công trình này không được thiết kế để sử dụng cho các dịch vụ tôn giáo, nhưng, như được mô tả bởi người sáng lập, là để phục vụ như một ngôi đền của văn hóa và sự thật.
Theo VOA

Gửi ý kiến của bạn
Tên của bạn
Email của bạn
Quần đảo An Thới của tỉnh Kiên Giang có một nơi gọi là Hòn Thơm. Trong bốn năm qua, cư dân ở đây lần lượt phải rời nơi chôn nhau cắt rốn, để nhà đầu tư xây dựng các Condotel, từ viết tắt theo Anh ngữ có ý nghĩa là căn hộ khách sạn.
Mời xem lại nhiều phim trước năm 1975 : Thẩm Thúy Hằng – Kiều Chinh– Thanh Nga – Bạch Tuyết
Người Mỹ chuẩn bị cho ngày lễ Halloween (VOA)
Chúng ta vẫn thường nói, Em yêu dấu _ nhưng ‘dấu’ nghĩa là gì Từ thời xa xưa, ngôn ngữ Việt Nam đã rất đa dạng, phong phú. Nhất là những từ ngữ cổ bởi chúng có thể diễn tả sâu sắc nội tâm của con người, diễn tả chi tiết về sự vật, hiện tượng…. Cho đến ngày nay, chúng vẫn tồn tại nhưng lại thường bị mất nghĩa hoặc bị hiểu sai. Dưới đây là một số từ cổ tưởng chừng vô nghĩa nhưng lại có ý nghĩa rất bất ngờ và thú vị. Chúng ta vẫn thường nói, em yêu dấu, ‘yêu’ thì hiểu rồi, nhưng ‘dấu’ nghĩa là gì? ‘Dấu’ là một từ cổ, sách Đại Nam quốc âm tự vị của Huỳnh Tịnh Của giảng: ‘dấu’ nghĩa là ‘yêu mến’. Từ điển Việt-Bồ-La của Alexandre de Rhodes (1651) cũng giải thích ‘dấu’ là một từ cổ để chỉ sự thương yêu. Ông cho ví dụ: Thuốc dấu là ‘bùa để làm cho yêu’. ‘
Từ Công Phụng là một trong những nhạc sĩ được yêu thích từ thập niên 1960, 1970. Nhạc của ông lãng đãng, bàng bạc như hơi thở của người yêu, với giai điệu sâu lắng cùng lời hát trữ tình làm say mê giới trẻ trên làn sóng điện, tại các quán cà phê, phòng trà ca nhạc miền Nam sau năm 1963.
Từ một câu chuyện hành xử thiếu văn minh nơi công cộng, người dân Trung Quốc đã bàn luận sôi nổi về những hành vi đáng xấu hổ của dân tộc mình, từ đó kêu gọi phục hồi đạo đức đang xuống dốc tại mảnh đất 5000 năm văn hiến. Cách đây không lâu, một cư dân mạng Trung Quốc đã chia sẻ câu chuyện của bản thân, trong một lần đi máy bay, anh đã gặp một người dẫn chương trình nổi tiếng. Người nổi tiếng này ngay khi vào chỗ ngồi của mình liền thuận thế gác chân lên tường cabin máy bay, thậm chí còn cà qua cà lại.
Nhà thờ được thiết kế theo phong cách kiến trúc Gothic trung cổ châu Âu, rất thịnh hành trong thế kỷ 12 và thời Phục Hưng ở châu Âu, làm theo mẫu của Nhà thờ Đức Bà Paris với những mái vòm uốn cong, rộng, hướng lên trời. Vật liệu xây dựng chính của nhà thờ là gạch đất nung, tường trát bằng giấy bổi. Nhà thờ có chiều dài 64,5m, chiều rộng 20,5m và hai tháp chuông cao 31,5m với những trụ đá to nặng bốn góc. Trên đỉnh là cây thánh giá bằng đá.
Bài viết đứng đắn và không thiên vị, tôi đồng ý 100%, đã đến lúc chúng ta cần xét lại cách xưng hô với các vị Cha, Sư cho chỉnh hơn. Tôi có dịp tiếp xúc với vài vị linh mục trẻ thì chính những vị nầy đã yêu cầu các bô lão đừng xưng con với họ. Vì lối xưng hô nầy còn sót lại từ thời thực dân phong kiến, không còn hợp thời nữa. Những người đi tu là những người phải hy sinh và phục vụ cho các tín đồ. Tôi cũng đồng ý với tác giả bài viết nầy, về tư cách hiến dâng và cách sống thanh bạch của các vị tu dòng Tên & dòng Phanxico, bài viết trên rất đáng được phổ biến rộng rãi . Thân CMC ĐINH LÂM THANH
Những năm 1970, nhiều sinh viên Việt Nam được chính phủ Việt Nam Cộng Hòa tài trợ đi du học ở Nhật. Vào tháng 1/1974, sau khi Trung Quốc chiếm quần đảo Hoàng Sa, nhiều sinh viên đã tổ chức một cuộc biểu tình ở Tokyo, Nhật Bản. "Trung Quốc tấn công và chiếm đảo Hoàng Sa của Việt Nam Cộng Hoà. Anh em chúng tôi họp lại và biểu quyết một cuộc biểu tình chống Trung Quốc xâm lăng vào cuối tháng 1/1974." Ông Đặng Hữu Thạnh, khi đó là Hội phó Hội sinh viên Việt Nam, nói ông vẫn giữ gìn một bộ ảnh cuộc biểu tình này.
10/5/2019, Tòa Giám Mục Bùi Chu ra thông báo hoãn việc “hạ giải” nhà thờ Bùi Chu ngày 13/5/2019 khiến dấy lên niềm hy vọng nhà thờ sẽ tồn tại. Theo tòa giám mục Bùi Chu thì nhà thờ “xây dựng theo kiến trúc Baroque đậm chất Tây Ban Nha... Oval là hình chủ đạo của kiến trúc này...” gây thắc mắc trong các bạn cũng như tôi ngoài ngành kiến trúc. Chưa được viếng nhà thờ Bùi Chu, tôi may mắn được kiến trúc sư Minh Trung ở Hà Nội, kiến trúc sư Đỗ Phú Hưng và Đoàn Minh Long ở Saigon góp ý. Bài viết ngắn này mong tóm tắt vài nét đơn sơ còn “kiến trúc Baroque đậm chất Tây Ban Nha” thì cần một luận án kiến trúc.
Bảo Trợ