Khi Bác Sĩ Sản Phụ Là Kẻ Vô Lương

28 Tháng Tư 20184:05 CH(Xem: 997)

Khi bác sĩ sản phụ là kẻ vô lương

blank

WGPSG-- Ngày nay, dường như người ta có thể mất lòng tin ở bất cứ nơi nào, dù nơi đó có thể gọi là nhà thương hay trường học. Đơn giản là vì ngay cả những nơi cần có lòng nhân hay là nơi đào tạo con người trở thành nhân lại là nơi sát nhân.

Chiều qua, chị bạn giấu kín nỗi buồn của vài hôm trước nay mới chịu nói ra. Chuyện là hai vợ chồng hàng xóm thân nghĩa với nhau theo cái kiểu “bán bà con xa mua láng giềng gần” hay là “tắt lửa tối đèn có nhau” đã làm chuyện không tưởng: giết người!

Sau nhiều năm mơ ước và mong đợi, Ông Trời theo niềm tin của hai vợ chồng ấy đã trao cho họ thêm một mụn con nữa. Thế nhưng, niềm vui ấy đến chẳng được bao lâu thì hai vợ chồng kia đã trở thành đao phủ.

Áy náy hơn nữa vì chính chị đã đưa tiền cho hai vợ chồng người bạn đi giết con. Thật ra chị không có lỗi vì họ đã lừa chị là vay tiền cho người khác vay chứ không phải dùng số tiền đó để đi giết con. Đơn giản, tôi phân tích cho chị hiểu để chị không phải bận tâm hay áy náy trong chuyện này. Chính hai vợ chồng hàng xóm đã lợi dụng lòng tốt của chị để có sẵn tiền để giết con.

Chuyện là thai nhi mà Ông Trời ban cho hai vợ chồng hàng xóm đã có hơn 20 tuần tuổi nhưng rồi họ quyết định giết con sau lời “thánh phán” của bác sĩ rằng con họ có dị tật!

Sau lời “thánh phán” đó, họ đã tìm mọi cách để “xử lý” đứa con sớm ngày nào hay ngày đó vị sợ dòng họ mình có đứa con không hay. Chuyện đáng tiếc trong chuyện này chính là hai vợ chồng người này xem ra là người “đạo đức” là ăn chay rất kỹ. Không bao giờ ai mời cái gì để đụng vào chuyện “phạm giới”. Thế nhưng, chuyện quan trọng nhất của giới răn con người dù theo bất cứ tôn giáo nào là không được sát nhân nhưng họ đã trở thành sát nhân. Đau đớn nhất là chính đứa con đang thành hình trong bụng mẹ.

Phần bác sĩ, đây không phải là lần đầu tiên tôi được nghe theo kiểu “thánh phán” rằng thai nhi có dị tật. Thật ra mà nói, đây là chỉ thị đưa ra để góp phần giảm dân số gia tăng mà thôi.

Chuyện quan trọng và lo ngại nhất của một xã hội đó là giáo dưỡng con người chứ không phải chuyện gia tăng dân số. Dù có hạn chế dân số theo chủ trương hiện nay “mỗi gia đình có 2 con để gia đình hạnh phúc” nhưng xem ra có hạnh phúc đâu? Hạnh phúc làm sao được khi oan hồn của đứa bé nó cứ văng vẳng bên tai ai oán cha mẹ chúng cũng như ai oán những bác sĩ sản nhi.

Không ít người làm trong ngành y và đặc biệt khoa sản đã phải đổi nghề để không trở thành sát nhân nữa. Để làm được điều này, họ phải đấu tranh tâm lý rất nhiều.

Có những y tá đứng phụ bác sĩ giúp bác sĩ phá thai đã bị ám ảnh đến độ tiếng nói của lương tâm thôi thúc họ đổi việc. Và rồi có những người đã phải chuyển nghề khác dù có gian nan hơn trước nhưng tâm hồn thư thái và bình an.

Tiếc thay còn có những bác sĩ, y tá trong khoa sản vẫn còn vui vẻ trực tiếp phá thai hay “thánh phán” thai nhi có dị tật để gia đình của họ sẵn sàng bỏ con. Tưởng nghĩ họ nhận những đồng tiền từ hành vi quái ác đó không biết họ có bình an không?

Về phần các bạn, nhất là gia đình trẻ, khi gia đình có tin vui có thành viên mới trong gia đình thì hãy cứ giữ lấy quà tặng của Thiên Chúa, của Ông Trời trao ban.

Chuyện mà ai ai cũng biết rằng không phải tự nhiên con người tượng hình trong dạ mẹ. Đó là ân ban rất lớn của Ông Trời, của Thiên Chúa.
thainhi

Trong thực tế, có những người khi còn trẻ ăn chơi quá đáng và đã trục bỏ thai nhi để khi lập gia đình muốn có con cũng không có cách nào có dù can thiệp đủ mọi chỗ mọi nơi. Và, hậu quả của việc phá thai nhiều sau này nếu có thai lại thì con cái sẽ trở thành quái dị vì tử cung của người mẹ bất bình thường.

Và như vậy, chuyện sinh nở cứ để bình thường tự nhiên như Thiên Chúa, Ông Trời trao tặng. Đừng bao giờ can thiệp bởi lòng người gian ác.

Kinh nghiệm cho thấy có nhiều và rất nhiều trường hợp cha mẹ ban đầu định phá bỏ đứa con nhưng sau này đứa con sinh ra không chỉ thành nhân mà thành tài cho xã hội và cho Giáo hội nữa. Tưởng nghĩ câu chuyện của cô ca sĩ hát bài Titanic nổi tiếng hay câu chuyện hai anh em linh mục song sinh mém một chút nghe lời “thánh phán” đã toi mạng là kinh nghiệm cho cuộc đời của mỗi người chúng ta.

Sống – chết là chuyện của Thiên Chúa, của Ông Trời. Con người, xin đừng can thiệp vào quyền tối thượng đó. Có khi chỉ vì cái lợi trước mắt hay có một số tiền để bằng chị bằng em mà nhiều bác sĩ, y tá trở thành sát nhân.

Và, chuyện sát nhân từ các bác sĩ bây giờ không còn là chuyện lạ nữa. Cũng mới đây thôi, mấy chị em đi khám thai thì được người ta phát thuốc phá thai! Khi hỏi ra người ta bảo là “nhầm lẫn!”

Chính vì vậy, các gia đình trẻ hết sức cẩn thận khi đến các nơi khám thai và dưỡng thai.

Bản thân tôi khi nghe ai đó tư vấn hay nói về chuyện thai nhi của họ thì tôi vẫn tư vấn rằng nên đi kiểm tra thêm vài nơi nữa cho ăn chắc. Và, đúng như lời khuyên nhủ, các bạn đi vài nơi nữa thì phát hiện ra nơi đầu tiên “thánh phán” con họ có dị tật là phán đểu. Chỉ một chút nữa là họ trở thành sát nhân mà họ không biết.

Đứng trước tình trạng có quá nhiều bác sĩ và y tá sát nhân, ta chỉ biết cầu nguyện cho lương tri của họ thức tỉnh để họ đừng làm điều ác nữa. Về phía các bạn trẻ thì hết sức bình tĩnh để đừng bao giờ trở thành sát nhân như hai vợ chồng hàng xóm của người chị.

Tội gì cũng có thể tha thứ được nhưng tội sát nhân mà nhất là sát chính đứa con yêu của mình thì cay đắng lắm. Đứa trẻ mãi mãi vẫn còn vọng tiếng ái oan: “Sao cha mẹ của con ác thế!”
Tgpsaigon.net

Gửi ý kiến của bạn
Tên của bạn
Email của bạn
"Trong Năm Đức Tin, Sách Giáo Lý của Hội Thánh Công Giáo có thể là một dụng cụ đích thực nâng đỡ đức tin, nhất là những người quan tâm đến việc huấn luyện các tín hữu Kitô, một điều rất quan trọng trong bối cảnh văn hóa ngày nay" (Porta Fidei, 12).
Đối với mọi tín hữu, Năm Đức Tin sẽ đem lại một cơ hội tốt để học hỏi kỹ lưỡng những văn kiện chính của Công đồng Vatican II và nghiên cứu sách Giáo lý của Hội Thánh Công giáo. Điều này đặc biệt có ý nghĩa đối với các ứng sinh đang hướng đến chức linh mục, nhất là trong các năm dự bị hoặc những năm đầu học thần học, đối với tập sinh thuộc các Hội Dòng và các Tu đoàn Tông đồ
Sách Giáo lý Hội Thánh Công giáo là “khí cụ hữu hiệu và chính thức nhằm phục vụ sự hiệp thông trong Giáo Hội” và là “chuẩn mực chắc chắn cho việc giáo dục đức tin” (Gioan Phaolô II, Tông hiến Fidei depositum, 11-10-1992, số 4). Những nội dung đức tin được trình bày trong sách này chính là “một sự tổng hợp mang tính hệ thống và gắn bó hữu cơ. Quả thật, ở đây chúng ta thấy sự phong phú của giáo huấn mà Giáo Hội đã đón nhận, gìn giữ và giới thiệu trong hai ngàn năm lịch sử của mình.
hiên Chúa mạc khải chính Ngài một cách tiệm tiến, qua từng giai đoạn (số 53). Mặc dù Thiên Chúa đã thông ban cho con người tất cả những bằng chứng về sự hiện diện của Ngài qua tạo dựng (số 54), nhưng lịch sử mạc khải của Thiên Chúa bắt đầu với ơn gọi của Abraham. Thiên Chúa đã thực hiện một giao ước với ông, người sẽ trở thành cha của những người tin. Abraham sẽ là tổ phụ của dân Israel, Thiên Chúa đã trao cho ông một lời hứa (số 59). Thiên Chúa đã chọn một người từ nhiều người, chọn một dân tộc giữa nhiều dân tộc để mạc khải mầu nhiệm ý muốn của Ngài. Giữa lòng nhân loại, dân được tuyển chọn này có nhiệm vụ đón nhận mạc khải của Thiên Chúa. Qua họ, mọi dân tộc được chúc lành và nhận biết Thiên Chúa (số 62).
Khuyến khích việc xem lại các sách Giáo lý địa phương và các tài liệu giáo lý khác được dùng tại các Giáo Hội địa phương, nhằm bảo đảm sự phù hợp hoàn toàn với sách Giáo lý Hội Thánh Công giáo [27]. Trong trường hợp sách Giáo lý địa phương hoặc các tài liệu giáo lý không hoàn toàn phù hợp với sách Giáo lý chung hoặc có những thiếu sót, cần phải được biên soạn lại, dựa theo bản mẫu và sự giúp đỡ của các Hội đồng Giám mục khác vốn đã biên soạn các tài liệu này một cách cẩn thận.
Sách Giáo lý Hội Thánh Công giáo là “khí cụ hữu hiệu và chính thức nhằm phục vụ sự hiệp thông trong Giáo Hội” và là “chuẩn mực chắc chắn cho việc giáo dục đức tin”[11]. Những nội dung đức tin được trình bày trong sách này chính là “một sự tổng hợp mang tính hệ thống và gắn bó hữu cơ. Quả thật, ở đây chúng ta thấy sự phong phú của giáo huấn mà Giáo Hội đã đón nhận, gìn giữ và giới thiệu trong hai ngàn năm lịch sử của mình.
Dẫn nhập - Loạt bài giáo lý này được gửi đến độc giả như một sự trợ giúp cho việc học hỏi sách Giáo Lý Hội Thánh Công Giáo (GLHTCG) dành cho cá nhân hoặc nhóm. Điều lưu ý là chúng ta phải có cái nhìn tổng thể của mỗi phần trong 4 phần chính của sách giáo lý: Tuyên xưng Đức Tin – Cử hành các mầu nhiệm Kitô giáo – Đời sống mới trong Đức Kitô – Kinh nguyện Kitô giáo. Loạt bài tìm hiểu này cố gắng đưa ra những yếu tố quan trọng của phần I: Tuyên xưng Đức Tin. Đây chỉ là những gợi ý, nên đòi hỏi cá nhân hoặc nhóm phải tham chiếu trực tiếp sách giáo lý để làm sáng tỏ những nội dung được tìm hiểu.
Kinh Năm Đức Tin - (đã được HĐGMVN chuẩn nhận) - Lạy Chúa là Cha chí thánh, là Thiên Chúa toàn năng hằng hữu,/ chúng con cảm tạ Chúa đã ban cho chúng con ơn đức tin,/ nhờ đó chúng con được nhận biết và thực hành những điều Chúa dạy, / hầu đem lại cho chúng con hạnh phúc đời này và đời sau.
Bảo Trợ