Ngôi Đền Liên Tôn Tại Nga

24 Tháng Năm 20194:27 CH(Xem: 864)
  • Tác giả :

Ở Nga, một ngôi đền độc đáo đang được xây dựng cho tất cả các tôn giáo. Biểu tượng của các tín ngưỡng khác nhau được hiển thị trên đỉnh tòa nhà, gồm Cơ đốc giáo chính thống, Phật giáo, Do Thái giáo và Hồi giáo. Ngôi đền là đứa con tinh thần của một người tuyên bố rằng ông đã chứng kiến Chúa Giêsu hiện ra. Deborah Block của VOA có thông tin chi tiết.

Đền thờ này có một cái tên thích hợp là Đền thờ của tất cả các tôn giáo - một đền thờ Hồi giáo, một nhà thờ chính thống giáo, một đền thờ Do Thái giáo, và nhiều hơn nữa, tất cả được kết hợp dưới một mái nhà.

Ngôi đền nhắm mục đích thúc đẩy sự hiểu biết giữa các tôn giáo, nằm ở thành phố Kazan, cách Moscow 800 km về phía tây nam.

Công việc xây đền bắt đầu vào năm 1992 sau khi Ildar Khanov, một kiến trúc sư, cũng là một nhà từ thiện và người có khả năng chữa bệnh, nói ông đã chứng kiến Chúa Giêsu hiện ra. Ildar Khanov qua đời vào năm 2013 và anh trai của ông, Ilgiz, nhận nhiệm vụ hoàn thành ngôi đền.

Ông Ilgiz Khanov, anh trai của Ildar Khanov, cho biết: "Chúa Giêsu Kitô đã hiện ra trước mặt anh tôi và bảo anh hãy bắt đầu xây dựng ngôi đền. Anh tôi nói tôi không có tiền để làm việc này. Nhưng Chúa bảo anh ấy hãy cứ bắt đầu và xem điều gì sẽ xảy ra. "

Người quản lý ngôi đền Farid Khairillin cho biết công trình này phản ánh phong cách kiến trúc của các tôn giáo khác nhau và bao gồm các tín ngưỡng không còn được thực hành, như tín ngưỡng của người Ai Cập cổ đại.

Ông Farid Khairillin, người quản lý đền, nói: "Mọi người đến đây vì nơi này khá bất thường. Trên thế giới không có ngôi đền nào giống như vậy."

Những khoản quyên góp được từ du khách giúp dự án về mặt tài chính. Vị khách này đến từ Indonesia, nơi có đông người theo đạo Hồi nhất thế giới.

Du khách Rafita Pandiangan nói: "Chúng ta không nên thấy có khác biệt ngay cả khi chúng ta không cùng tôn giáo. Nơi này cho thấy rằng chúng ta phải có thái độ khoan dung với nhau."

Một du khách khác đang thăm gian phòng dành cho Phật giáo:

"Ở đây toát ra sự tĩnh lặng và hạnh phúc. Mọi người đến đây để tái tạo năng lượng và mang niềm vui khi trở về nhà và cải thiện cuộc sống của họ."

Công trình này không được thiết kế để sử dụng cho các dịch vụ tôn giáo, nhưng, như được mô tả bởi người sáng lập, là để phục vụ như một ngôi đền của văn hóa và sự thật.
Theo VOA

Gửi ý kiến của bạn
Tên của bạn
Email của bạn
Ví dụ như Thánh ca Gregorian phản ánh một cách sống động hình ảnh, kiến trúc của nhà thờ qua từng chữ, từng lời ca. Hoặc là vở Thanh xướng kịch Messiah của Handel đã đi vào lịch sử âm nhạc cổ điển như một trong những sáng tác vĩ đại nhất, một trường ca sáng chói về Chúa Cứu Thế. Những bản ca ấy đang nuôi dưỡng một tâm hồn mạnh mẽ nhưng lại tràn đầy vị tha trong lòng mỗi thính giả.
từ khoảng năm 1495, Da Vinci đã dành hết tâm huyết cho việc sáng tạo bức “Bữa tối cuối cùng” (The Last Supper). Đây là một trong những tác phẩm hoàn hảo nhất của Da Vinci, được đặt trong phòng ăn của Tu viện Santa Maria ở Milan, nước Ý. Với ý tưởng tuyệt diệu, ngôn ngữ cơ thể của nhân vật rất sinh động, tựa như một vở hí kịch trong đó mỗi người có một trạng thái nội tâm khác biệt.
Mấy năm trước đài truyền hình ở Sài Gòn, chương trình cổ nhạc đã bắt đầu xuất hiện trở lại cây đờn thùng ngày xưa, có nghĩa là cây đờn phát ra âm điệu nào thì giữ nguyên, chứ không xài đờn điện, máy khuếch đại âm thanh, khiến cho tiếng đờn không còn trung thực nguyên thủy của nó. Sự trở lại cây đờn thùng được dân tài tử kỳ cựu, người sành điệu hoan nghinh, bởi vì những người tài tử thập niên 1960 trở về trước không muốn tiếng đờn mất đi âm điệu độc đáo của nó. Người ta hy vọng rồi đây nhiều nơi khác sẽ theo chân đài truyền hình Sài Gòn.
Đại dịch tại Athens khiến văn minh Hy Lạp từ đỉnh vinh quang rơi xuống đáy vực suy tàn. Đến ngày nay, nguyên nhân gây bệnh vẫn là điều gây tranh cãi. Tuy nhiên, các văn vật lịch sử cho thấy thời điểm hủy diệt cũng là khi xã hội trượt dốc, đạo đức bại hoại. Loạn luân, đồng tính, bạo lực và giết chóc là hình ảnh thường thấy trong những đêm cuồng hoan trụy lạc của con người.
Đại dịch tại Athens khiến văn minh Hy Lạp từ đỉnh vinh quang rơi xuống đáy vực suy tàn. Đến ngày nay, nguyên nhân gây bệnh vẫn là điều gây tranh cãi. Tuy nhiên, các văn vật lịch sử cho thấy thời điểm hủy diệt cũng là khi xã hội trượt dốc, đạo đức bại hoại. Loạn luân, đồng tính, bạo lực và giết chóc là hình ảnh thường thấy trong những đêm cuồng hoan trụy lạc của con người. Hễ đề cập đến dịch bệnh trên phạm vi thế giới hoặc những đại dịch có tính hủy diệt lớn là có người hoảng sợ như nói đến cọp dữ. Hậu quả của dịch bệnh thường rất bi thảm, khiến người ta sợ hãi giống như phải đối mặt với bóng ma vô hình.
24 năm trước lấy chồng Đài Loan, tôi như đánh cược cuộc đời - BBC News Tiếng Việt...Làm dâu xứ Đài có hạnh phúc, vui vẻ, an nhiên dễ dàng? Cô dâu Vũ Thị Ngọc chia sẻ trải nghiệm của mình với phóng viên Thuỳ Linh nhân đầu năm Canh Tý.
Ngoài « Thịt mỡ, dưa hành, câu đối đỏ - Cây nêu, tràng pháo, bánh chưng xanh », Tết xưa còn có tranh dân gian được trang trí trong nhà và cũng để cầu chúc « Phúc-Lộc-Thọ », « Vinh hoa-Phú quý »… Tranh dân gian là một thú chơi ngày Tết rất thịnh hành thời xưa. Tranh khắc gỗ dân gian xuất hiện sau khi kỹ thuật in mộc bản ra đời. Tuy nhiên, bằng chứng cổ nhất, được giáo sư Philippe Papin nêu lên (1), là những bức tranh trong đền Độc Lôi (xã Nam Giang, tỉnh Nghệ An), được vẽ trong thế kỷ XVIII và hiện được bảo quản ở Hà Nội. Thế kỷ XVII-XVIII cũng là giai đoạn thịnh hành của nghề in mộc bản và tranh dân gian, từ thành thị đến nông thôn.
Mâm ngũ quả là món quà thành kính của con cháu dâng lên tổ tiên, đồng thời cũng gửi gắm những mong ước về năm mới an khang, thịnh vượng (ảnh: 24h). Tết đến xuân sang, nhà nhà cùng nhau sắm đồ đón Tết, ai cũng mong chờ một năm mới sum vầy, hạnh phúc và thịnh vượng. Một trong những thứ không thể thiếu đối với mỗi gia đình trên bàn thờ tổ tiên đó là mâm ngũ quả mà từ xưa tới nay đã đi vào tiềm thức mỗi người về uống nước nhớ nguồn, về lòng tôn kính thế hệ đi trước. Ý nghĩa của mâm ngũ quả Thông thường, tùy theo đặc điểm tự nhiên, phong tục tập quán hay quan niệm của mỗi vùng riêng biệt mà người dân chọn các loại quả mang ý nghĩa khác nhau cho mâm ngũ quả ngày Tết. Theo văn hóa Đông phương, mâm ngũ quả phải có 5 loại quả với 5 màu sắc khác nhau, ở Việt Nam cũng vậy.
Đặt chân tới Sài Gòn năm 1954, lúc ấy tôi là đứa bé 9 tuổi, theo gia đình từ miền Bắc di cư vào miền Nam tự do. Ký ức của đứa bé 9 tuổi hẳn nhiên không thể ghi nhận được gì nhiều; nhưng đứa bé lớn lên và sinh sống tại Sài Gòn từ thuở ấy tới bây giờ, đã giúp tôi dễ dàng gợi dậy trong ký ức, ít nhất là những hình ảnh đậm nét của Sài Gòn, 50 năm về trước. Ấn tượng về Sài Gòn trong tôi từ lúc ấy tới bây giờ cũng không phai nhạt bao nhiêu, dù đã hơn nửa thế kỷ trôi qua. Ấn tượng sâu đậm, bởi Sài Gòn những ngày tháng ấy quá mới lạ trong tâm trí tôi, đứa trẻ đã trải qua một đoạn đời ấu thơ tại Hà Nội.
Nấu rượu mùa Tết
Bảo Trợ