Khi Bác Sĩ Sản Phụ Là Kẻ Vô Lương

28 Tháng Tư 20184:05 CH(Xem: 871)

Khi bác sĩ sản phụ là kẻ vô lương

blank

WGPSG-- Ngày nay, dường như người ta có thể mất lòng tin ở bất cứ nơi nào, dù nơi đó có thể gọi là nhà thương hay trường học. Đơn giản là vì ngay cả những nơi cần có lòng nhân hay là nơi đào tạo con người trở thành nhân lại là nơi sát nhân.

Chiều qua, chị bạn giấu kín nỗi buồn của vài hôm trước nay mới chịu nói ra. Chuyện là hai vợ chồng hàng xóm thân nghĩa với nhau theo cái kiểu “bán bà con xa mua láng giềng gần” hay là “tắt lửa tối đèn có nhau” đã làm chuyện không tưởng: giết người!

Sau nhiều năm mơ ước và mong đợi, Ông Trời theo niềm tin của hai vợ chồng ấy đã trao cho họ thêm một mụn con nữa. Thế nhưng, niềm vui ấy đến chẳng được bao lâu thì hai vợ chồng kia đã trở thành đao phủ.

Áy náy hơn nữa vì chính chị đã đưa tiền cho hai vợ chồng người bạn đi giết con. Thật ra chị không có lỗi vì họ đã lừa chị là vay tiền cho người khác vay chứ không phải dùng số tiền đó để đi giết con. Đơn giản, tôi phân tích cho chị hiểu để chị không phải bận tâm hay áy náy trong chuyện này. Chính hai vợ chồng hàng xóm đã lợi dụng lòng tốt của chị để có sẵn tiền để giết con.

Chuyện là thai nhi mà Ông Trời ban cho hai vợ chồng hàng xóm đã có hơn 20 tuần tuổi nhưng rồi họ quyết định giết con sau lời “thánh phán” của bác sĩ rằng con họ có dị tật!

Sau lời “thánh phán” đó, họ đã tìm mọi cách để “xử lý” đứa con sớm ngày nào hay ngày đó vị sợ dòng họ mình có đứa con không hay. Chuyện đáng tiếc trong chuyện này chính là hai vợ chồng người này xem ra là người “đạo đức” là ăn chay rất kỹ. Không bao giờ ai mời cái gì để đụng vào chuyện “phạm giới”. Thế nhưng, chuyện quan trọng nhất của giới răn con người dù theo bất cứ tôn giáo nào là không được sát nhân nhưng họ đã trở thành sát nhân. Đau đớn nhất là chính đứa con đang thành hình trong bụng mẹ.

Phần bác sĩ, đây không phải là lần đầu tiên tôi được nghe theo kiểu “thánh phán” rằng thai nhi có dị tật. Thật ra mà nói, đây là chỉ thị đưa ra để góp phần giảm dân số gia tăng mà thôi.

Chuyện quan trọng và lo ngại nhất của một xã hội đó là giáo dưỡng con người chứ không phải chuyện gia tăng dân số. Dù có hạn chế dân số theo chủ trương hiện nay “mỗi gia đình có 2 con để gia đình hạnh phúc” nhưng xem ra có hạnh phúc đâu? Hạnh phúc làm sao được khi oan hồn của đứa bé nó cứ văng vẳng bên tai ai oán cha mẹ chúng cũng như ai oán những bác sĩ sản nhi.

Không ít người làm trong ngành y và đặc biệt khoa sản đã phải đổi nghề để không trở thành sát nhân nữa. Để làm được điều này, họ phải đấu tranh tâm lý rất nhiều.

Có những y tá đứng phụ bác sĩ giúp bác sĩ phá thai đã bị ám ảnh đến độ tiếng nói của lương tâm thôi thúc họ đổi việc. Và rồi có những người đã phải chuyển nghề khác dù có gian nan hơn trước nhưng tâm hồn thư thái và bình an.

Tiếc thay còn có những bác sĩ, y tá trong khoa sản vẫn còn vui vẻ trực tiếp phá thai hay “thánh phán” thai nhi có dị tật để gia đình của họ sẵn sàng bỏ con. Tưởng nghĩ họ nhận những đồng tiền từ hành vi quái ác đó không biết họ có bình an không?

Về phần các bạn, nhất là gia đình trẻ, khi gia đình có tin vui có thành viên mới trong gia đình thì hãy cứ giữ lấy quà tặng của Thiên Chúa, của Ông Trời trao ban.

Chuyện mà ai ai cũng biết rằng không phải tự nhiên con người tượng hình trong dạ mẹ. Đó là ân ban rất lớn của Ông Trời, của Thiên Chúa.
thainhi

Trong thực tế, có những người khi còn trẻ ăn chơi quá đáng và đã trục bỏ thai nhi để khi lập gia đình muốn có con cũng không có cách nào có dù can thiệp đủ mọi chỗ mọi nơi. Và, hậu quả của việc phá thai nhiều sau này nếu có thai lại thì con cái sẽ trở thành quái dị vì tử cung của người mẹ bất bình thường.

Và như vậy, chuyện sinh nở cứ để bình thường tự nhiên như Thiên Chúa, Ông Trời trao tặng. Đừng bao giờ can thiệp bởi lòng người gian ác.

Kinh nghiệm cho thấy có nhiều và rất nhiều trường hợp cha mẹ ban đầu định phá bỏ đứa con nhưng sau này đứa con sinh ra không chỉ thành nhân mà thành tài cho xã hội và cho Giáo hội nữa. Tưởng nghĩ câu chuyện của cô ca sĩ hát bài Titanic nổi tiếng hay câu chuyện hai anh em linh mục song sinh mém một chút nghe lời “thánh phán” đã toi mạng là kinh nghiệm cho cuộc đời của mỗi người chúng ta.

Sống – chết là chuyện của Thiên Chúa, của Ông Trời. Con người, xin đừng can thiệp vào quyền tối thượng đó. Có khi chỉ vì cái lợi trước mắt hay có một số tiền để bằng chị bằng em mà nhiều bác sĩ, y tá trở thành sát nhân.

Và, chuyện sát nhân từ các bác sĩ bây giờ không còn là chuyện lạ nữa. Cũng mới đây thôi, mấy chị em đi khám thai thì được người ta phát thuốc phá thai! Khi hỏi ra người ta bảo là “nhầm lẫn!”

Chính vì vậy, các gia đình trẻ hết sức cẩn thận khi đến các nơi khám thai và dưỡng thai.

Bản thân tôi khi nghe ai đó tư vấn hay nói về chuyện thai nhi của họ thì tôi vẫn tư vấn rằng nên đi kiểm tra thêm vài nơi nữa cho ăn chắc. Và, đúng như lời khuyên nhủ, các bạn đi vài nơi nữa thì phát hiện ra nơi đầu tiên “thánh phán” con họ có dị tật là phán đểu. Chỉ một chút nữa là họ trở thành sát nhân mà họ không biết.

Đứng trước tình trạng có quá nhiều bác sĩ và y tá sát nhân, ta chỉ biết cầu nguyện cho lương tri của họ thức tỉnh để họ đừng làm điều ác nữa. Về phía các bạn trẻ thì hết sức bình tĩnh để đừng bao giờ trở thành sát nhân như hai vợ chồng hàng xóm của người chị.

Tội gì cũng có thể tha thứ được nhưng tội sát nhân mà nhất là sát chính đứa con yêu của mình thì cay đắng lắm. Đứa trẻ mãi mãi vẫn còn vọng tiếng ái oan: “Sao cha mẹ của con ác thế!”
Tgpsaigon.net

Gửi ý kiến của bạn
Tên của bạn
Email của bạn
Suy tư mục vụ năm MVGĐ 12/2018: Hứa giữ lòng chung thủy suốt cuộc đời - Suy tư mục vụ năm MVGĐ 12/2018: Hứa giữ lòng chung thủy suốt cuộc đời “Anh hứa giữ lòng chung thủy với em suốt cuộc đời” Trong bí tích hôn nhân, trái tim của hai con người yêu thương nhau hợp nhất, nhờ ơn Chúa, thành một thực thể duy nhất bất khả phân li. Đời hôn nhân không chỉ có nghĩa là hai người ở với nhau mãi mãi, nhưng là họ yêu thương nhau mãi mãi (cf. Amoris Laetitia 123).
Phan Tấn Thành - Năm nay chúng ta mừng kỷ niệm 30 năm Đức Thánh Cha phong thánh cho 117 chân phước tử đạo Việt Nam. Trước đó các ngài được gọi là “á thánh” hoặc “chân phước”. Chân phước và hiển thánh khác nhau ở chỗ nào? Tại sao các chân phước gọi là “Á thánh”?
Đaminh Phan văn Phước I- Lời dẫn nhập Có “kẻ” cho rằng con người LÀM nên tất cả, chẳng hạn: vô số “nhà LÀM RA Khoa Học” đáng được cả thế giới khâm phục!!! Tôi bèn hỏi: “Vậy AI LÀM RA vũ trụ?” Và đây là câu trả lời của lắm người KHÔNG tin có Thượng Đế: “Đó là DO TỰ NHIÊN!”
Trong nhiều thế kỷ, tự vẫn bị xem là hành động tuyệt vọng, và tuyệt vọng tự nó bị xem là một tội nặng nhất. Trong nhiều nhóm tôn Giáo, tuyệt vọng bị xem là hành động tội lỗi nhất và không thể được tha thứ.
Nguyễn Trọng Đa - Giải đáp phụng vụ: Ngày Truyền chức được dùng Thánh Lễ Bổn mạng không? Lễ trọng nào ưu tiên hơn Chúa Nhật? Giải đáp của Cha Edward McNamara, Dòng Đạo Binh Chúa Kitô (LC), Khoa trưởng Thần học và giáo sư phụng vụ của Đại học Regina Apostolorum (Nữ Vương các Thánh Tông Đồ), Rôma.
Trong buổi yết kiến ngày 11 tháng 5 năm 2018 dành cho Tổng trưởng Bộ Giáo Lý Đức Tin ký tên dưới đây, Đức Giáo hoàng Phan-xi-cô đã chuẩn y bản dự thảo mới của số 2267 trong Sách Giáo Lý Giáo Hội Công Giáo, chấp thuận cho bản văn này được dịch sang các ngôn ngữ khác nhau và đưa vào trong mọi ấn bản của Sách Giáo Lý vừa nêu.
Bên lề Thượng Hội Đồng Giám mục 2018 “Phân định ơn gọi” Phan Tấn Thành TÓM TẮT I. Ơn gọi. A) Ơn gọi có thể hiểu theo nhiều nghĩa. B) Sư phạm ơn gọi II. Phân định ơn gọi. A) Phân định: những cách hiểu khác nhau (luân lý, tâm linh, ơn gọi). B) Những yếu tố cốt yếu (chủ thể, đối tượng, điều kiện). C) Ba chặng trong tiến trình phân định theo thánh Inhaxio: nhìn nhận, giải thích, lựa chọn.
Giải đáp phụng vụ: Vai trò tháp tùng của thầy phó tế lúc xông hương là như thế nào? ... Nguyễn Trọng Đa - Giải đáp của Cha Edward McNamara, Dòng Đạo Binh Chúa Kitô (LC), Khoa trưởng Thần học và giáo sư phụng vụ của Đại học Regina Apostolorum (Nữ Vương các Thánh Tông Đồ), Rôma. Hỏi 1: Câu hỏi của con liên quan đến vai trò của các thầy phó tế lúc chủ tế xông hương bàn thờ, sau cuộc rước vào, và tương tự khi dâng lễ vật.
Lm. Phan Tấn Thành, OP. - Nhập đề Nhắc đến học thuyết của thánh Tôma Aquinô, người ta thường chỉ nghĩ đến “thế giá” của ngài trong lãnh vực suy tư thần học hoặc cùng lắm là triết học, chứ không có ý nghĩa gì bên ngoài Giáo hội Công giáo.
LỊCH SỬ PHONG TRÀO NỮ QUYỀN - (Nhân dịp kỷ niệm 30 năm Tông thư Mulieris dignitatem)- Tôma Nguyễn Quốc Minh Tuấn - I – DẪN NHẬP : KHÁI NIỆM PHONG TRÀO NỮ QUYỀN Trước hết cần ghi nhận rằng, trong tiếng Việt, có ít là hai hạn từ tương đương với hạn từ Phong trào nữ quyền (PTNQ), đó là : chủ nghĩa nữ quyền và chủ nghĩa duy nữ dựa trên việc phân tích hạn từ tiếng Anh feminism (Latin : feminisimus) với female (nữ giới) và hậu tố -ism (chủ nghĩa, phong trào, chủ trương, v.v.).
Bảo Trợ