TK Bằng Hình: Chúa Nhật 26 Thường Niên Năm A

29 Tháng Chín 20172:30 SA(Xem: 539)

Thánh Kinh bằng hình: Chúa nhật XXVI Thường niên năm A

blank

Ngày 1 tháng 10 năm 2017
PHÚC ÂM:  Mt 21, 28-32
"Nó hối hận và đi làm. Những người thu thuế và gái điếm sẽ vào nước Thiên Chúa trước các ông".

Người thu thuế và gái điếm vào Nước Trời trước các ông." Lời nói của Đức Giêsu như một trái bom nổ trước mặt các thượng tế, kinh sư, pharisêu, những người đáng kính vì đạo đức và học thức, những người đáng trọng vì chức vụ. Làm sao những người hư hỏng và tội lỗi lại có thể qua mặt các bậc đáng kính như vậy?
Đức Giêsu đã soi sáng trước bằng một dụ ngôn. Người cha sai hai đứa con đi làm vườn nho.
Đứa con thứ nhận lời, nhưng sau lại không đi làm. Đứa con cả từ chối, sau hối hận nên lại đi.

Con thứ tượng trưng cho các nhà lãnh đạo Do Thái Giáo. Họ tuyên bố mình sống nghiêm chỉnh theo Lề Luật. Tiếc thay chính sự đạo đức của họ lại làm cho họ tự mãn và khép kín
đến nỗi không thể tin vào Đức Giêsu và đón lấy Ngài như quà tặng bất ngờ của Thiên Chúa.

Đứa con cả tượng trưng cho những người tội lỗi, những người bị đặt bên lề xã hội và tôn giáo. Đời sống của họ là một sự nhơ nhuốc đáng buồn. Nhưng chính tội lỗi đã làm cho họ khiêm tốn và dễ dàng hoán cải trước lời mời của Gioan. Rốt cuộc, họ lại là những người tin vào Đức Giêsu và gặp được ơn cứu độ trước nhiều người khác.

Đi làm hay không đi làm vườn nho đồng nghĩa với tin hay không tin vào Đức Giêsu. Niềm tin có khả năng biến đổi cuộc sống. Niềm tin thực sự luôn chuyển thành hành động. "Chúng tôi phải làm gì, dân chúng hỏi Đức Giêsu, để được gọi là làm việc của Thiên Chúa ?"

"Làm việc của Thiên Chúa là tin vào Đấng Ngài sai đến" Đó là câu trả lời của Đức Giêsu (Ga 6,28-29).

Tin là một việc làm, một dấn thân nghiêm túc. Niềm tin vào Đức Giêsu đòi hỏi một sự hoán cải và từ bỏ. Giới lãnh đạo Do Thái Giáo sợ tin vào Đức Giêsu. Họ sợ mất chỗ đứng và quyền lợi, sợ phải thay đổi quan niệm của họ về Thiên Chúa.
Kitô giáo là tôn giáo của lòng tin. Lòng tin bên trong phải được biểu lộ ra bên ngoài:

"Đức tin không có việc làm là đức tin chết" (Gc 2,17). Lòng tin không phải chỉ là một tuyên xưng ngoài miệng nhưng là một tuyên xưng bằng cuộc sống: "Không phải mọi kẻ nói với Thầy: Lạy Chúa, lạy Chúa, là sẽ được vào Nước Trời, nhưng là kẻ làm ý Cha Thầy" (Mt 7,21).

Tôi phải tránh lối giữ đạo hình thức: có tiếng là Kitô hữu, nhưng lại không thuộc về Đức Kitô, bởi có một khoảng cách rất xa giữa điều tôi tuyên xưng và điều tôi sống.
 

Cầu Nguyện
Lạy Chúa Giêsu,
sám hối không phải là điều dễ dàng,
bởi lẽ chúng con không đủ khiêm tốn
để nhận mình lầm lỗi.
Chúng con ngỡ ngàng
khi thấy Chúa là Đấng vô tội
mà lại đứng chung với các tội nhân,
chờ Gioan ban phép rửa.
Chúa đã muốn nên bạn đồng hành
với phận người mỏng dòn yếu đuối chúng con.
Xin cho chúng con biết thường xuyên điều chỉnh
lối nghĩ và lối sống của mình,
tỉnh táo để khỏi rơi vào ảo tưởng,
thành thật để khỏi tự dối mình.
Ước gì Chúa ban cho chúng con ơn hoán cải,
dám đi đến những hành động cụ thể,
và chấp nhận những cắt tỉa đớn đau.
Nhưng xin đừng quên ban cho chúng con
niềm vui của Giakêu,
hạnh phúc vì được tự do và được yêu mến.

Lm. Anton Nguyễn Cao Siêu, SJ.
Nguồn: phutcaunguyen.net
Xem Video clip

Thánh Kinh bằng tiếng Việt

blank

blank

blank

blank

blank

blank

blank

Thánh Kinh bằng tiếng Anh

blank

blank

blank

blank

blank



Gửi ý kiến của bạn
Tên của bạn
Email của bạn
Đã bao giờ bạn phải giải thích bảy Phép Bí Tích cho con em nhà mình chưa? Bạn có thấy mình bị thiếu chất liệu về chương trình Giáo lý của Giáo Hội không? Hay những chất liệu ấy đôi khi có hơi phức tạp đối với bạn? Đừng lo lắng! Qua bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn có những từ ngữ phù hợp để trẻ em có thể hiểu đúng đắn các Bí Tích trong Giáo Hội. Nhưng để bắt đầu, chúng ta phải biết các Bí Tích là gì trước đã.
Truyền thống nghệ thuật Kitô giáo từ lâu đã có thói quen mô tả 4 vị Thánh Sử Tin Mừng đi kèm hoặc được đại diện bằng 4 sinh vật: con người, sư tử, bò và đại bàng. Đây không phải là sự sắp xếp cố tình hay suy tư sáng tạo của các nghệ nhân, như trường hợp biểu tượng chim bồ nông là một ví dụ về sự suy tư liên tưởng, nhưng 4 hình ảnh trên là những điều có nền tảng Kinh Thánh hẳn hoi.
Khi họ đã ăn no nê rồi, Chúa Giêsu bảo các môn đệ: “Anh em thu lại những miếng thừa kẻo phí đi.” (Ga 6,12) Suy niệm: Một thực tế là sự phát triển của khoa học kỹ thuật đã cung ứng dư thừa những nhu cầu tiêu dùng của con người. Và một thực tế khác nữa là giữa xã hội no đủ này lại có vô số con người đang phải sống dưới cả mức nghèo đói, không biết ngày mai sẽ ăn gì. Chúng ta thường nghĩ rằng sự nghèo đói cứ tiếp diễn là do hoàn cảnh này, lý do kia, mà ít khi nghĩ rằng vì chúng ta không đủ quảng đại. Tại sao khoảng cách giàu – nghèo vẫn cứ tiếp diễn và xem ra ngày càng lớn? Chúng ta tìm câu trả lời thường ở cấp độ vĩ mô, vì chế độ này, do kế hoạch kia, mà ít khi khởi đi từ tấm lòng của mỗi một người chúng ta. Nếu nơi mỗi người còn có một tấm lòng, thì ít nữa sau khi đã no nê rồi, chúng ta nhớ lời Chúa “thu
CHÚA NHẬT XV QUANH NĂM Mc.6,7-13 Thiếu nhi chúng con yêu quí, Cha hỏi chúng con, trong bài Tin mừng chúng ta vừa nghe, chúng con thấy Chúa làm điều gì nào?
Năm sai lầm các bạn có thể vi phạm trong thánh lễ mà không biết
Suy niệm Lời Chúa: Chúa Nhật 12 Thường Niên, năm B (+video) Lm. Đinh Tất Quý -
LÀ ANH CHỊ EM VỚI ĐỨC KITÔ Suy niệm: Xét trên bình diện tự nhiên, đây có thể là một trong những giây phút phũ phàng nhất trong đời của Chúa Giêsu. Người dưng nước lã nói Ngài bị quỷ ám thì cũng đành; còn ở đây ngay cả thân nhân bà con cũng đến để lôi Chúa về nhà, vì họ cho rằng Chúa bị điên loạn, mất trí. Sống trong thân phận con người, nhưng Chúa Giêsu,
Lịch sử và ý nghĩa của Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu?
Lịch sử và ý nghĩa thần học Phụng vụ về Lễ Chúa Ba Ngôi
Ý Nghĩa Bẩy Ơn Chúa Thánh Thần Và Ấn Tín Không Phai Mờ |Đức Cha Giuse Vũ Văn Thiên Giảng
Bảo Trợ