Chị Lucia Fatima tiên báo 'trận chiến sau cùng' của Chúa với Satan là lĩnh vực hôn nhân, gia đình

23 Tháng Bảy 20169:41 SA(Xem: 661)
Chị Lucia dos Santos - một trong ba trẻ nhỏ đã thị kiến các cuộc hiện ra của Đức Mẹ tại Fatima - qua đời vào năm 2005. Nhưng trước khi về với Chúa, Chị tiên báo rằng 'trận chiến sau cùng' giữa Chúa Kitô và Satan sẽ là trận chiến trên lĩnh vực hôn nhân và gia đình.
blank

Chị Lucia dos Santos - một trong ba trẻ nhỏ đã thị kiến các cuộc hiện ra của Đức Mẹ tại Fatima - qua đời vào năm 2005. Nhưng trước khi về với Chúa, Chị tiên báo rằng 'trận chiến sau cùng' giữa Chúa Kitô và Satan sẽ là trận chiến trên lĩnh vực hôn nhân và gia đình.
 
 
Theo đó, Đức Hồng Y Carlo Caffarra nói rằng ngài đã nhận được một lá thư trình bày tiên báo này khi ngài đang là Tổng giám mục của Tổng giáo phận Bologna bên Ý. 

Lá thư này được cho là của Chị Lucia, gửi đi trong triều đại giáo hoàng của Đức Gioan Phaolô II. Gần đây, tuần san Desde la Fe (Từ Đức Tin) của Tổng Giáo Phận Mexico đã bắt đầu quan tâm lại lá thư này, trong bối cảnh mà Tổng thống Enrqiue Pena Nieto vừa tạo ra các cuộc tranh luận khi ông tuyên bố ý định ủng hộ hôn nhân đồng tính ở đất nước Mexico này.

Tuần san Mexico đã nhắc lại những chi tiết mà Đức Hồng Y Caffarra đã nói với giới báo chí nước Ý hồi năm 2008, tức là ba năm sau khi Chị Lucia qua đời. 

Vào ngày 16 tháng 2 năm 2008, Đức Hồng Y đã cử hành một Thánh Lễ tại phần mộ của Cha Thánh Padre Pio, sau đó ngài đã dành cho Đài phát thanh Tele Padre Pio một cuộc phỏng vấn. Khi được hỏi về những lời tiên báo của Chị Lucia dos Santos nói về 'trận chiến sau cùng' giữa Thiên Chúa và quỷ Satan, Đức Hồng Y Caffarra giải thích rằng, Thánh Gioan Phaolô II thời đó đã truyền lệnh cho ngài lên kế hoạch để thành lập Viện Giáo Hoàng nghiên cứu về hôn nhân và gia đình. Khi bắt tay vào công trình này, Đức Hồng Y đã viết một lá thư cho chị Lucia thông qua Đức Giám Mục của Chị vì ngài không có liên hệ trực tiếp với nữ thị nhân.

"Không hiểu sao, mặc dù tôi không mong đợi Chị sẽ hồi đáp, tôi chỉ viết để xin Chị cầu nguyện thôi, nhưng tôi đã nhận được một lá thư dài với chữ ký của Chị, bây giờ nó vẫn còn lưu trong văn khố của Viện", Đức Hồng Y người Ý nói.

"Trong lá thư mà chúng tôi nhận được viết rằng: ‘Trận chiến sau cùng’ giữa Thiên Chúa và bè lũ của Satan sẽ là về lĩnh vực hôn nhân và gia đình. 'Đừng sợ' - Chị nói thêm - bởi vì bất kỳ ai làm việc cho sự linh thánh của hôn nhân và gia đình sẽ luôn có phương cách để chiến đấu chống lại và phản kháng nó, bởi vì đây là vấn đề quyết định. Sau đó, Chị kết luận: "Tuy vậy, Đức Mẹ đã đạp nát đầu của nó [Satan] rồi".

Đức Hồng Y Caffarra nói thêm rằng "Đức Gioan Phaolô II từng nói, bạn có thể cảm nhận rằng gia đình là điều cốt lõi, vì nó được dựng xây bởi các trụ cột là công cuộc tạo hóa, sự thật về mối quan hệ giữa người nam - người nữ, và giữa các thế hệ. Nếu các trụ cột cơ bản này bị hư nát thì toàn bộ ngôi nhà sẽ sụp đổ; ngày nay chúng ta đang chứng kiến điều đó, bởi vì chúng ta đang sống ngay trong thời điểm này, chúng ta biết điều đó".

"Và tôi xúc động khi đọc tiểu sử tốt lành của Cha Padre Pio, ngài đã rất chú ý tới sự linh thánh của hôn nhân và sự thiện hảo của các cặp vợ chồng".
Chân Phương
Theo Vietcatholic.net
Gửi ý kiến của bạn
Tên của bạn
Email của bạn
Phong trào mệnh danh là “Sứ điệp từ trời” đã xuất hiện từ tháng 11 năm 2010 tại Châu Âu, và cho đến nay đã được quảng bá hầu như rộng khắp trên toàn thế giới. Chắc hẳn nhiều người trong chúng ta đã nghe nói hoặc đã từng đọc qua các “Sứ điệp từ trời”. Điều đó ít nhất cũng cho thấy tầm ảnh hưởng và tính chất thu hút của phong trào mới này./20 Tháng Năm 2015(Xem: 1618) Lm Giuse Lâm Văn Sỹ OP./
RVA (11.1.2021) – Đức Thánh Cha Phanxicô đã ban hành Tự sắc “Spiritus Domini”, Thần Trí của Chúa, thay đổi khoản Giáo luật, số 230 triệt 1 để cho phụ nữ được lãnh nhận thừa tác vụ đọc sách và giúp lễ. Thánh lễ tại nhà nguyện thánh Marta | Ảnh: Vatican News Khoản này cho đến nay qui định rằng: “Các giáo dân thuộc nam giới có đủ tuổi và điều kiện do nghị định của Hội đồng Giám mục ấn định, có thể lãnh tác vụ đọc sách hoặc giúp lễ, qua một nghi lễ phụng vụ đã qui định. Tuy nhiên, việc trao tác vụ này không cho họ quyền được Giáo Hội trợ cấp hoặc trả lương”. Nay, trong tự sắc “Thần Trí của Chúa”, Đức Thánh Cha thay đổi khoản 230 triệt 1 như sau:
1. Ghi nhận lịch sử - Phụng Vụ Lễ trọng kính Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa, được cử hành vào ngày 01 tháng 01, trùng với ngày bát nhật Giáng Sinh, nhớ đến việc cắt bì và đặt tên cho Chúa Giêsu, khởi đầu năm mới, và cũng là ngày cầu cho hòa bình thế giới. Trước khi canh tân Phụng Vụ, lễ trọng này được phổ biến trên khắp thế giới và được Đức Giáo Hoàng Piô XI xác định vào ngày 11.10.1931, nhân dịp kỷ niệm 1500 năm Công đồng Êphêsô. Trong niên lịch mới, lễ này gợi lại ngày thứ tám sau Giáng Sinh. Đức Giáo Hoàng Phaolô VI viết: “Ngày lễ trọng ấy nay được đặt vào mồng một tháng giêng theo như tập tục xa xưa của Phụng Vụ Rôma. Lễ này được dành riêng ca tụng việc Đức Maria góp phần vào mầu nhiệm cứu độ và tán dương tước vị cao quí đặc biệt do phần đóng góp ấy đem lại cho Người Mẹ rất thánh, Đấng có công giúp chúng ta đón tiếp Tác Giả của sự sống” (Marialis Cultus 5).
Mỗi năm Giáng Sinh về, hình ảnh Ông Già Noel xuất hiện khắp mọi nơi. Ông Già Noel thân thương gần gũi vui vẻ trao quà cho trẻ em. Ông Già Noel thăm viếng và chia sẻ cho những người kém may mắn. Ông Già Noel làm MC trong các chương trình ca nhạc mừng Giáng Sinh… /22 Tháng Mười Hai 2014 (Xem: 2075)/
Bộ Phụng Tự và Kỷ Luật Bí Tích đã ra một Thông Tư vào hôm thứ Bảy 19 tháng 12, khuyến khích các giáo xứ Công Giáo trên khắp thế giới cử hành Chúa Nhật Lời Chúa với sức sống mới. Thông Tư đã gợi ý những cách thức mà người Công Giáo nên chuẩn bị cho ngày dành cho Kinh Thánh. Đức Thánh Cha Phanxicô đã thiết lập Chúa Nhật Lời Chúa qua tông thư “Aperuit illis” (Người mở trí cho các ông) vào ngày 30 tháng 9 năm 2019, nhân kỷ niệm 1,600 năm ngày mất của Thánh Giêrônimô. Chúa Nhật Lời Chúa diễn ra vào Chúa Nhật thứ ba Mùa Quanh Năm, tức là sẽ rơi vào ngày 24 tháng Giêng năm 2021.
Lễ Giáng Sinh ngày nay có thể nói chính xác là ngày lễ nghỉ của toàn thể nhân loại. Đây là mùa của đèn nến và kim tuyến, thánh ca và ca đoàn, hương vị của cây thông và hạt dẻ nướng. Giáng Sinh đến với chúng ta với những bữa ăn ngon, những tiếng cười vui vẻ, và những nụ hôn dưới cây tầm gửi./post20 Tháng Mười Hai 2015(Xem: 1063) Trầm Thiên Thu/
Cách đây không lâu, tôi nhận được điện thơ của một ca trưởng cho biết giáo xứ của anh có Ban thánh nhạc để tuyển chọn các bài hát cho phụng vụ, nhất là cho thánh lễ các ngày Chúa nhật và lễ trọng. Theo tôi, đây là sáng kiến hay vì quyết định những bài hát dùng trong phụng vụ nên có sự đóng góp ý kiến của nhiều người, không nên tùy thuộc vào quyết định cá nhân của một ca trưởng. Vì như chúng ta đều biết, mục đích của thánh nhạc là 'Tôn vinh Thiên Chúa và thánh hóa tín hữu' nên việc lựa chọn bài hát cho phụng vụ, nhất là cho thánh lễ, có một tầm mức quan trọng trong việc thực hiện mục đích của thánh nhạc.
WGPQN (11.12.2020) – Có sự lo sợ và run rẩy khi ta mạo hiểm thêm lời của mình vào vô số những bản văn nói về Đức Maria. Vì thế, đây không phải là những tìm kiếm về thân thế của người phụ nữ ngoại thường này, mà đơn thuần chỉ để ta được dẫn dắt bởi những bản văn nói về Mẹ. Suốt bài viết, chúng ta khám phá nhiều khuôn mặt của Đức Maria mà không tìm cách làm chúng ăn khớp với nhau. Ta cứ để cho mỗi người tìm thấy sự hài hòa của riêng mình. Một sự hiện diện ngấm ngầm Chúng ta hãy lướt nhanh qua những đề cập cổ xưa nhất về Mẹ của Đức Giêsu. Thật vậy Thánh Phaolô, chỉ nói ít oi bằng câu “người sinh bởi một người nữ” (Gl 4, 4) mà từ nay đưa Con Thiên Chúa đi vào trong nhân loại. Chúng ta cũng đi nhanh về Đức Maria của Tin Mừng Marcô. Trong Tin Mừng thinh lặng về thời thơ ấu của Đức Giêsu này, Mẹ của Ngài hoàn toàn ở về phía nhân loại.
Gọi Giáo hội như là gia đình của Chúa thì đó là chuyện nghe quen tai; gọi giáo xứ như là gia đình của Chúa thì có vẻ ít nghe hơn nhưng cũng có lý. Còn gọi Giáo xứ là gia đình của Chúa… thì có vẻ “khẳng quyết hơn”, nhưng vẫn có lý và rất có tình. Vì “giáo xứ chủ yếu không phải là một cơ cấu, một địa giới hay một toà nhà, nhưng đúng hơn đó là “gia đình của Chúa...”[1], bài viết Giáo xứ là gia đình của Chúa… muốn được trình bày ít nhiều về mối tương quan giữa giáo dân và giáo sĩ, với một số hướng dẫn của Giáo hội, trong khung cảnh của một xứ đạo thấm đượm sự sống nhiệm mầu của Thiên Chúa Ba Ngôi. Một vài ý tưởng dẫn vào… Các tín hữu chuyên cần nghe các tông đồ giảng dạy, luôn luôn hiệp thông với nhau, siêng năng tham dự lễ bẻ bánh, và cầu nguyện không ngừng.[2]
Thuật ngữ communio sanctorum đã được đưa vào “Tín biểu các thánh tông đồ”, và dịch sang tiếng Việt là “các thánh thông công”. Trong việc giải thích tín điều này, các tác giả cổ điển nói sự thông hiệp giữa ba “tình trạng của Giáo hội” (tres status Ecclesiae): Giáo hội chiến đấu, Giáo hội đau khổ, Giáo hội khải hoàn. Công đồng Vaticanô II (LG 48) đã đổi danh xưng thành “Giáo hội lữ hành – thanh luyện – hiển vinh”. Đây không phải là ba Giáo hội nhưng là ba chặng của một Giáo hội duy nhất, với Chúa Kitô là nguyên thủ. Cả ba đều chung một niềm mong đợi, đó là sự quang lâm của Chúa Kitô. Sách Giáo lý Hội thánh Công giáo (số 954) viết như sau (trích lại LG 49):
Bảo Trợ