GP Sơ đồ hướng dẫn về Thánh lễ đặt viên đá đầu tiên tại Núi Cúi

17 Tháng Chín 20152:58 SA(Xem: 1882)
HƯỚNG DẪN GIAO THÔNG ĐẾN TRUNG TÂM ĐỨC MẸ NÚI CÚI (TTĐMNC)
NGÀY THỨ SÁU 18/09/2015
NGÀY LỄ ĐƯỢC THỰC HIỆN TRONG TINH THẦN “HÀNH HƯƠNG VỀ NÚI MẸ”

Kính gửi :   - Cha Quản Hạt, Quý Cha, Quý Tu sĩ, Chủng sinh,
                    - Quý chức BHG/Gp & Ghạt & Gx,
                    - Quý Ông Bà Anh Chị em
                       tham dự Thánh Lễ ngày 18/09/2015 tại Trung tâm Đức Mẹ Núi Cúi,

Để ngày lễ được tốt đẹp và thánh thiện, Ban Trật tự chúng con kính đề nghị Cha Quản Hạt, Quý Cha, Quý Chức BHG và Quý Vị giúp đỡ chúng con bằng việc thống nhất và thực hiện những điều sau :
  1. CÁC SƠ ĐỒ :
  • Sơ đồ số 1 : đường giao thông đến TTĐMNC.
blank
  • Sơ đố số 2 : Vị trí tham dự Lễ tại TTĐMNC.
  • blank
  • Sơ đồ số 3 : Mặt bằng vị trí khán đài.
  • Sơ đồ số 4 : Mặt bằng trên đỉnh Núi Cúi dành cho phòng tiệc
  1. CÁC BÃI ĐẬU XE :
  1. Bãi xe số 1 (trong khu công nghiệp Phú Cường tại các đường nội bộ Khu công nghiệp): dành cho xe ôtô.
  2. Bãi xe số 2 (trong Vườn điều [# 06 ha]: dành cho xe môtô 2 bánh.
  3. Bãi xe số 3 (Bãi xe lớn của TTĐMNC # 07 ha - hướng Bắc của TTĐMNC): dành cho xe ôtô trên 40 chỗ.
  4. Bãi xe số 4 (đường vòng quanh bờ hồ - dài # 1.500m, rộng 20m): dành cho xe ôtô dưới 40 chỗ (đậu sát Núi).
  5. Bãi se số 5 (thửa đất rộng bờ hồ # 02 ha - phía Tây Nam Núi Cúi): dành cho các xe ôtô từ đường Dốc Mơ (Cô Tin) đi tới.
  6. Bãi xe số 6 (vườn điều dọc theo đường Dốc Mơ - gần quảng trường Lễ) : dành cho xe môtô 2 bánh đi từ đường Dốc Mơ (Cô Tin) đi tới.
  7. Bãi xe số 7 (phía trong trụ điện cao thế - cổng 1 - 0,5 ha): trạm dừng đổ khách và bãi đậu xe các xe ôtô do các cha tự lái.
  8. Bãi xe số 8 (trên đồi cạnh Lễ đài): dành cho các xe chở khách VIP.
  1. CÁC NGẢ ĐƯỜNG DẪN ĐẾN NÚI CÚI :
  1. Từ hướng Bắc Quốc lộ 20 : qua giáo xứ Phú Dòng (bên trái) à Khu công nghiệp Phú Cường (bên phải) à đường vào Trung tâm Đức Mẹ (bên phải).
  2. Từ hướng Nam Quốc lộ 20 (Dầu Giây, Sóc Lu và các đường từ Suối Tre vào quốc lộ 20) : qua xứ Bạch Lâm, ngã ba Đức Huy, các ngả đường vào xứ Dốc Mơ, 03 đường lô cao su (sau đài Đức Mẹ, đường lô thứ ba và lô 108), đường vào Trung tâm Đức Mẹ (bên trái), Cây xăng Gia Tân (bên phải), cổng Khu công nghiệp Phú Cường (bên trái).
  3. Từ hướng Tây Nam (Từ huyện Vĩnh Cửu, đường Cây Gáo): qua Gx Đức Huy, “Đường Be” vào đường Dốc Mơ (Cô Tin) đến Trung tâm Đức Mẹ Núi Cúi.
  4. Đường cấp cứu (dành riêng cho BTC và xe cứu thương): Từ quảng trường về đường Dốc Mơ (chừng 400m) tới ngã ba, rẽ trái ra Quốc lộ 20. Xe cứu thương khi cấp cứu :
  • Trước 07g30 đi theo đường cấp cứu à QL 20;
  • Sau 07g30 từ chốt cấp cứu trung tâm đi ngược ra ngã ba lô cao su, rẽ phải vào đường cấp cứu à QL 20.
  1. ĐIỀU TIẾT GIAO THÔNG : Từ RẤT SỚM có thể (từng nơi tùy xa-gần), các tín hữu tham dự NGHI THỨC LÊN ĐƯỜNG TẠI NHÀ THỜ GIÁO XỨ. Sau đó, những người đã đăng ký, nhận phù hiệu, túi hành lý (nếu trước đó chưa nhận), lên xe và trực tuyến Trung tâm Đức Mẹ Núi Cúi theo lộ trình gần, tốt nhất. Tất cả các xe ôtô dự lễ đều có dán bảng hiệu “ĐỨC MẸ NÚI CÚI – Hạt … – số …” do TGMXL phát hành. Các người đi xe môtô (2 bánh) cần cho nhân viên trật tự thấy phù hiệu tại các chốt đón tiếp. (Ban Trật tự không cho vào quảng trường Lễ bất cứ ai không đeo phù hiệu. Riêng các Cha, xin mang theo lễ phục trắng), cụ thể :
  • Từ 04g00 đến 08g30 : tất cả các xe chỉ đi vào Núi Cúi (không đi ra – xe BTC & Cứu thương đi theo đường cấp cứu)
  • Từ 10g00 đến 12g00 : tất cả các xe chỉ đi ra (không đi vào – xe BTC & Cứu thương đi theo đường cấp cứu).
  1. TRƯỚC 07g15 :
  1. Từ hướng Bắc (Gx Phú Dòng) QL 20 xuống (xin xem sơ đồ số 1):
Tất cả các loại xe (môtô – ôtô các loại) đều vào CỔNG KHU CÔNG NGHIỆP PHÚ CƯỜNG, theo sự hướng dẫn của Ban Trật tự, đi vào đường “Vườn điều”:
  • Xe ôtô, đến BÃI DỪNG số 2 cho khách xuống (không quá 3’), xe đi đến Bãi xe số 3. Khách dự lễ vào Quảng trường Lễ . Các Cha lên lễ đài số 4, các khách quý và giáo dân đi vào quảng trường Lễ tại vị trí của Khách quý hoặc Hạt (xem Sơ đồ số 2) tham dự phần “Diễn nguyện”.
  • Xe môtô vào bãi đậu xe số 2, đi bộ vào quảng trường Lễ tại vị trí của Khách quý hoặc Hạt (xem Sơ đồ số 2) tham dự phần “Diễn nguyện”.
  • Riêng xe ôtô từ 08 chỗ trở xuống do các cha tự lái : xin đi qua Khu Công Nghiệp Phú Cường, qua đường vào Trung Tâm Đức Mẹ, qua Gx Dốc Mơ, rẽ phải vào đường Gx Đức Huy, rẽ phải vào đường Dốc Mơ (Cô Tin) đến vòng xoay Trụ điện cao thế, đậu tại bãi xe số 7. Các Cha lên lễ đài số 4, các khách quý và giáo dân (nếu có) đi vào quảng trường Lễ tại vị trí của Khách quý hoặc Hạt (xem Sơ đồ số 2) tham dự phần “Diễn nguyện”.
  1. Từ hướng Nam (Dầu Giây) đi lên (xin xem sơ đồ số 1):
  • Tất cả các loại xe ôtô : Qua Gx Bạch Lâm, qua Gx Dốc Mơ đến Cây xăng Gia Tân quẹo trái vào Trung Tâm Núi Cúi, dừng tại ĐIỂM DỪNG số 2 (không quá 03’) cho khách xuống. Quý Cha lên Lễ đài số 4. Khách vào quảng trường tại vị trí của Khách quý hoặc Hạt (xem Sơ đồ số 2) tham dự phần “Diễn nguyện”. Riêng xe ôtô dưới 20 chỗ có thể đi vào 01 trong 03 đường lô cao su (sau Đài Đức Mẹ, đường thứ 3 hoặc lô 108) vào quảng trường Lễ.
  • Xe ôtô dưới 20 chỗ chở Quý Cha, Tu sĩ: Qua Gx Bạch Lâm, rẽ vào đường Gx Đức Huy, rẽ phải vào đường Dốc Mơ (Cô Tin), đến vòng xoay trụ điện cao thế, dừng cho quý Cha, quý Srs và khách xuống. Xe tiếp tục đi vào Bãi đậu xe số 5. Nếu xe do các Cha tự lái sẽ đậu tại bãi đậu xe số 7. Các Cha lên lễ đài số 4, các khách quý và giáo dân (nếu có) đi vào quảng trường Lễ tại vị trí của Khách quý hoặc Hạt (xem Sơ đồ số 2) tham dự phần “Diễn nguyện”.
  1. Từ hướng Tây Nam (Vĩnh Cửu, Cây Gáo, Đức Huy) đi lên (xin xem sơ đồ số 1):
  • Tất cả các loại xe (môtô – ôtô) : Qua Gx Đức Huy, vào đường Dốc Mơ (Cô Tin) :
  • Xe môtô vào bãi đậu xe số 6, đi bộ vào quảng trường Lễ. Quý Cha lên Lễ đài số 4. Khách vào quảng trường Lễ tại vị trí của Khách quý hoặc của Hạt (xem Sơ đồ số 2) tham dự phần “Diễn nguyện”.
  • Xe ôtô đến vòng xoay trụ điện cao thế, dừng cho quý Cha và khách xuống. Xe tiếp tục đi vào Bãi đậu xe số 5. Nếu xe do Cha tự lái sẽ đậu tại bãi số 7. Các Cha lên lễ đài số 4, các khách quý và giáo dân đi vào quảng trường Lễ tại vị trí của Khách quý hoặc Hạt (xem Sơ đồ số 2) tham dự phần “Diễn nguyện”.
  1. TỪ 07g15 : Đóng đường chính vào Trung tâm Đức Mẹ để chào đón Đoàn xe các Đức Giám mục và Chính quyền.
  1. Tất cả các loại xe từ hướng Bắc và hướng Nam chạy trên QL 20 đều vào cổng khu công nghiệp Phú Cường :
  •  Xe môtô vào bãi đậu xe số 2, đi bộ vào Trung tâm Đức Mẹ.
  • Xe ôtô vào BÃI DỪNG soá 1 cho khách xuống (không quá 3’), xe đi đến Bãi xe số 1. Khách dự lễ đi bộ (# 300m) theo đường Vườn điều vào Quảng trường Lễ tại vị trí của Khách quý hoặc Hạt (xem Sơ đồ số 2) tham dự phần chuản bị Thánh Lễ.
  • Xe ôtô 08 chỗ trở xuống chở các Cha, tu sĩ : rẽ vào đường Gx Đức Huy, rẽ phải vào đường Dốc Mơ (Cô Tin) đến vòng xoay trụ điện cao thế, dừng cho quý Cha và khách xuống. Xe tiếp tục đi vào Bãi đậu xe số 5. Nếu là xe do Cha tự lái sẽ đậu tại bãi số 7. Các Cha lên lễ đài số 4, các khách quý và giáo dân đi vào quảng trường Lễ tại vị trí của Khách quý hoặc Hạt (xem Sơ đồ số 2) tham dự phần chuẩn bị Thánh Lễ.
  1. Tất cả các loại xe từ hướng Tây Nam (Vĩnh Cửu, Cây Gáo) : tiếp tục đi vào đường Dốc Mơ (Cô Tin) đến 07g45.Sau 07g45 đi ra QL 20 vào Khu công nghiệp Phú Cường.
  1. TỪ  08g00 : Tất cả các loại xe đi vào khu công nghiệp Phú Cường:
  1. Xe môtô vào bãi đậu xe số 2, đi bộ vào quảng trường Lễ.
  2. Xe ôtô vào BÃI DỪNG số 1 cho khách xuống (không quá 3’), xe đi đến Bãi xe số 1. Khách dự lễ đi bộ (# 300m) theo đường Vườn điều vào Quảng trường Lễ tại vị trí của Khách quý hoặc Hạt (xem Sơ đồ số 2) tham dự Thánh Lễ.
  1. Những người đi xe bus công cộng (xe không vào bãi đậu) : Xe dừng sát lề đường QL 20 (như luật giao thông cho phép) cho khách xuống tại khúc đường từ sau cổng khu công nghiệp Phú Cường đến Cây xăng Gia Tân (hoặc ngược lại đối với xe từ hướng Gx Bạch Lâm). Sau khi đổ khách, xe tiếp tục hành trình; khách đi bộ vào cổng khu công nghiệp Phú Cường hoặc đi bộ trên đường đất sát tường Cty Đồng Tiến, vào Vườn điều tới quảng trường dự Lễ.
  1. RA VỀ : Sau kết thúc Lễ:
  1. Chúng con trân trọng kính mời ĐHY, quý Đức TGM, quý Đức Cha, quý Chính quyền, quý Cha Tổng Đại diện, quý cha (được mời riêng), quý-Cha-quý-Srs Bề-Trên-thượng-cấp-các-Dòng-tu và các khách đặc biệt lên xe ôtô tới phòng tiệc số 1 (trên đỉnh Núi) chia sẻ niềm vui với Giáo phận chúng con.
  2. Kính mời Quý Cha, quý khách mời (dây phù hiệu mầu đỏ) quá bộ tới phòng tiệc số 2 (nhà tôn ở cuối quảng trường Lễ)
  3. Còn những người khác, xin vui lòng thể hiện dự án “giao thông và môi trường” của Năm Thánh Kim khánh Giáo phận : bình tĩnh nghe theo sự hướng dẫn của Ban Tổ chức và của BHG/Gx lần lược chờ xe đến đón, lên đúng xe rồi đi tham quan TTĐMNC hoặc từ từ ra về. Xin tuyệt đối không đi bộ trên các đường xe ôtô.
  4. Xin các bác tài xế vui lòng đón đủ bà con lên xe như lúc đến rồi mới khởi hành ra về.
  5. Những người đi xe 2 bánh : Xin vui long từ từ tới bãi gửi xe số 2 hoặc số 6 để nhận xe và ra về.
Rất mong sự hợp tác của mọi người để cuộc lễ tiếp tục được tốt đẹp, trang nghiêm, tạo tiền đề cho các cuộc lễ sau này.

BAN TRẬT TỰ CHÂN THÀNH CÁM ƠN SỰ CỘNG TÁC QUÝ BÁU CỦA QUÝ CHA VÀ MỌI NGƯỜI.
TRÂN TRỌNG KÍNH CHÀO.
TRƯỞNG BAN TRẬT TỰ
 Lm. Giuse Nguyễn Việt Tiến
Nguyên Quản Hạt Gia Kiệm
Theo Giaophanxuanloc.net
Gửi ý kiến của bạn
Tên của bạn
Email của bạn
TIN TỨC VỀ MỘ CHIẾN SĨ VNCH HY SINH TẠI THỊ XÃ AN LỘC TỈNH BÌNH LONG NĂM 1972 Kính mong quý cơ quan truyền thông, báo chí, diễn đàn Internet tiếp tay phổ biến thông báo này đến với thân nhân và bà con của người quá cố sớm đoàn tụ với gia đình. TIN TỨC VỀ MỘ CHIẾN SĨ VNCH HY SINH TẠI THỊ XÃ AN LỘC TỈNH BÌNH LONG NĂM 1972 * 15 ngôi mộ chiến sĩ SĐ18BB là những mộ Lính duy nhất tại thị xã An Lộc, tỉnh Bình Long còn sót lại chưa bị san bằng, đào bới hay cải táng nhờ nằm trong khu vườn trồng Điều của tư nhân. Những ngôi mộ này không người chăm sóc, có các tấm bia xi măng củ kỹ, nhiều bia bị bể và mộ không còn vun đất mà gần như bằng phẳng với mặt đất. Chủ nhà mong muốn thân nhân cải táng các mộ, vì các mộ bị bỏ hoang phế nơi đây đã quá lâu.
Tìm thân nhân Chúng tôi có tìm thấy một hài cốt của một người lính đã chết trận tại Nha Trang, thuộc tỉnh Khánh Hòa có thẻ bài ghi rõ họ tên: NGUYỄN VĨNH LÂN, số quân: 681137969, loại máu O+. Nếu ai là thân nhân nói trên xin vui lòng liên lạc Đ. T 0935.899.347 gặp Ni Sư Thông Mẫn. Nhờ quý vị chuyển thông tin này đến những người mình quen biết may ra chúng ta có thể tìm được thân nhân của người quá cố được đoàn tụ với gia đình. Đây là việc làm nhân đạo, xin chuyển tiếp. Xin cám ơn.
Tôi tên là Nguyễn Pháo - sinh năm 1944. Vào năm 1975 tôi thất lạc hai đứa con, một trai một gái. Trong suốt bao năm qua tôi vẫn luôn tìm kiếm con nhưng vẫn bặt vô âm tín. Nay tôi một ngày một lớn tuổi sợ không còn cơ hội được gặp con. Tôi đã lên chương trình “Như chưa hề có cuộc chia ly” cách đây 10 năm để tìm nhưng đến giờ vẫn chưa có một thông tin nào. Tôi tha thiết cầu mong cộng đồng mạng chia xẻ rộng rãi để tôi có thể tìm gặp con lần cuối trước khi tôi rời xa thế giới nầy. Vào đêm 28/3/1975 rạng sáng ngày 29/3/1975. Lúc gần 2-3 giờ đêm năm ấy, trên tay tôi bồng hai con gồm một cháu gái là Nguyễn Thị Bạch Tuyết - 6 tuổi, một cháu trai là Nguyễn Quốc Việt - 4 tuổi và trên vai cõng một bé gái cùng mẹ già gần 70 tuổi bị teo chân đi lại khó khăn chạy rời khỏi Đà Nẵng.
Con là con của Đại Úy TẠ MỘNG HÀO . Số quân 39 / 134377 là Sĩ quan Tài Chánh , Trung tâm Yểm Trợ Tiếp Vận Phước Long . Ngày 5 / 7 / 1973 bố con tháp tùng chiếc trực thăng để về Sở Hành Chánh Tài Chánh số 1 , tại Sài Gòn để họp . Máy bay cất cánh lúc 5 giờ 17 phút ngày 5 / 7 / 1973 , nhưng 40 phút sau Đài Kiểm Soát Không Lưu báo không liên lạc được nữa . Mặc dù BCH / PHƯỚC LONG tổ chức tìm kiếm , nhưng do địa thế là rừng sâu , các đơn vị không thể tiếp cận vì tình hình an ninh . Sau đó BCH / TK PHƯỚC LONG đã báo MẤT TÍCH VÌ CÔNG VỤ . Từ đó gia đình con có dò hỏi tin tức nhưng không có kết quả . Vậy con kính nhờ quý CHÚ , quý BÁC đã từng phục vụ trong QL / VNCH đặc biệt các chú các bác từng phục vụ tại TK PHƯỚC LONG . Đồng thời con cũng kính nhờ quý bà con ở Phước Long , và các vùng lân cận ... có chút tin tức dù nhỏ nhất cũng xin cho gia đình chúng con biết .
Thông báo – PHIẾU ĐĂNG KÝ HỌC, NK 2020 – 2021 Tweet on Twitter PHIẾU ĐĂNG KÝ HỌC NIÊN KHÓA 2020-2021 Kính thưa Quý Bề trên và toàn thể anh em sinh viên, Theo thư báo kết quả thi tuyển sinh năm học 2020 – 2021, văn phòng sẽ bắt đầu nhận Phiếu nhập học từ thứ Hai, 24/08/2020 đến thứ Sáu, 04/09/2021 đối với các sinh viên triết I và thần I. Sinh viên có thể nhận Phiếu theo link bên dưới và nộp Phiếu nhập học nơi phòng khách Tu viện hoặc văn phòng TTHV hoặc qua email tthvdm@gmail.com vào các ngày nói trên. Buổi học đầu tiên của niên khóa 2020 – 2021 sẽ bắt đầu vào thứ Hai, 07/09/2020 và khai giảng vào thứ Bảy, 12/09/2020. TTHVĐM
✅Mục đích khoá học Khoá học “Hỏi Đáp về Đức Tin” được tổ chức bởi quý thầy thuộc Học Viện Dòng Tên. Khoá học nhằm giúp các bạn trẻ giải đáp các thắc mắc trong đời sống đạo; từ đó, giúp học viên sống tốt đức tin của mình giữa một xã hội đa dạng và thách đố với nhiều quan điểm và lối sống. ✅ Đối tượng học viên Khoá học Hỏi Đáp về Đức Tin dành cho tất cả các bạn trẻ Công Giáo đang thao thức muốn hiểu rõ hơn về đời sống đức tin. Bạn là sinh viên, bạn đã ra trường hoặc đang đi làm – nếu bạn có nhiều thắc mắc muốn được giải đáp cách rõ ràng và có hệ thống, mời bạn đến với khoá học này.
Với Tự sắc ngày 27/06/2015, Đức Giáo hoàng Phanxicô đã thành lập Bộ Truyền Thông của Toà Thánh, một bộ hoàn toàn mới, cơ cấu lại các cơ quan truyền thông khác nhau dưới quyền của Bộ Truyền Thông, để truyền tải những thông tin chính thức của Đức Thánh Cha và Toà Thánh, cũng như những sinh hoạt của Giáo hội địa phương theo đường hướng của Toà Thánh. Và Vatican News Tiếng Việt là kênh thông tin chính thức, đặc trách ngôn ngữ tiếng Việt của Bộ Truyền Thông. Thời gian qua, nhiều websites và Facebook phát lại thông tin của Vatican News không theo hình thức chia sẻ nhưng đăng lại, đôi khi có những chỉnh sửa nội dung. Vì thế, Vatican News không chịu trách nhiệm về những thông tin được đăng lại này.
Kính thưa quý vị, Chương trình Nhịp Tim của Caritas Việt Nam cùng cộng tác với Hội St. Lucas Charity Foundation, Hoa Kỳ trong 3 năm qua đã giúp chi phí phẫu thuật tim cho hơn 100 trẻ em từ các tỉnh thành trong cả nước. Đặc biệt, từ tháng 01 – 12 trong năm 2019, chương trình tim của chúng tôi đã giúp cho 52 cháu bị bệnh tim. Trong tâm tình tri ân, chúng tôi xin gửi lời chào, lời cám ơn chân thành đến tất cả quý vị ân nhân trong và ngoài nước.
Như chúng tôi đã đưa tin, lúc 7g tối thứ Ba 19 tháng 11, Đức Thánh Cha sẽ khởi hành bằng máy bay từ sân bay Fiumicino của Rôma để bay sang Bangkok. Ngài sẽ đến nơi vào lúc 12:30 trưa thứ Tư 20 tháng 11 năm 2019. Trong thời gian tại Thái Lan, Đức Thánh Cha sẽ có 2 sinh hoạt với sự tham dự của công chúng là Thánh Lễ tại sân vận động quốc gia của thủ đô Bangkok vào chiều Thứ Năm 21 tháng 11, và là thánh lễ với những người trẻ tại nhà thờ chính tòa Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời vào chiều ngày Thứ Sáu 22 tháng 11.