Hướng Dẫn Tổ Chức Trò Chơi Lớn Cho Thiếu Nhi

13 Tháng Năm 20122:00 CH(Xem: 5452)

trochoithieunhiTrò chơi được xem là kĩ năng, là nhu cầu không thể thiếu trong các sinh hoạt và hoạt động tập thể với thanh thiếu niên hiện nay. "Trò chơi được coi là một trong những phương tiện giáo giục lớp trẻ, nhanh nhất, có hiệu quả nhất, dễ tiếp thu nhất". Trò chơi không chỉ dừng ở mục đích vui chơi, giải trí đơn thuần mà trò chơi còn có tác dụng lớn trong việc rèn luyện con người nâng cao phẩm chất, phát triển trí tuệ, hình thành nhân cách và xây dựng đức tính tốt.

Trò chơi lớn là một loại hình tổng hợp nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn của thanh tiếu niên. Nó được diễn ra với một qui mô lớn (về không gian, thời gian và số lượng người tham gia).

I. CHUẨN BỊ:
 

1. LỰA CHỌN ĐỀ TÀI VÀ XÁC ĐỊNH YÊU CẦU CỦA CUỘC CHƠI:
Hãy nêu rõ mục đích và yêu cầu của trò chơi là gì? Một buổi gắn với vấn đề học tập, một kỳ kiểm tra chuyên môn, một chương trình rèn luyện kĩ năng dã ngoại...
Hãy đặt tên cho trò chơi lớn và chọn đề tài phù hợp với yêu cầu đặt ra. Tên đề tài gắn với ngày lịch sử, với những chuyện phiêu lưu, mạo hiểm, trinh thám, quân sự sẽ có nhiều kích thích đối với người chơi. Đề tài giúp cho người chơi tưởng tượng về một nhân vật nào đó mà họ phải nhập vai, khi vượt qua những khó khăn, những thử thách là thành tích đáng được tán dương. Đề tài tạo ra một môi trường mới, nâng đỡ hoạt động, làm cho hoạt động thêm phong phú, hấp dẫ hơn. Có một câu chuyện như sau: "Khi triển khai trò chơi thì trời đỗ mưa, các bạn học viên đã đề nghị bỏ cuộc chơi, mọi người đang bàn cãi thì đồng chí chỉ huy trưởng nói: Chúng ta đang thực hiện cuộc hành quân của chiến sĩ Trường Sơn năm xưa. Họ vẫn hành quân khi trên đầu họ là máy bay, bom đạn, đi trong mưa, nắng, gió, rét... Chúng ta mặc áo mưa để hành quân, đồng chí nào cảm thấy mệt thì ở lại hậu cứ..." Thế là cuộc chơi đã tiến hành một cách tốt đẹp. Thử thách của "ông trời" đã trở thành một kỉ niệm đẹp khó phai mờ đối với người tham gia cuộc chơi ấy.
Đề tài là một sợi chỉ đỏ xuyên suốt, kết dính các trò chơi, thử thách của cuộc chơi trở thành một chủ đề giáo dục tư tưởng, nhân cách cho người chơi. Đó là tác dụng to lớn của trò chơi.

2.TÌM HIỂU ĐỐI TƯỢNG VÀ DỰ TÍNH CÁCH BIÊN CHẾ CÁC ĐƠN VỊ:
Số lượng tham gia là bao nhiêu? Nam? Nữ? Cách biệt như thế nào (ít nam, nhiều nữ?), tuổi tác, trình độ chuyên môn về các nội dung ta định đưa ra.
Trình độ những nhóm tham gia: mới quen hay quen lâu, nhóm có kỹ luật, tự quản tốt với nhóm còn yếu..
Hiểu được đối tượng giúp ta thiết kế trò chơi vừa sức với họ. Tính vừa sức giúp người chơi tham gia một cách hào hứng, không quá khó (đánh đố) hoặc quá dễ dàng. Nhiều trò chơi không thành công vì người tổ chức đã không chú ý đến vấn đề này.
Vấn đề hàng đầu: Thiết kế trò chơi phải dựa vào đối tượng tham gia.
-Tính toán cách biên chế đơn vị, dựa vào trò chơi mà có thể biên chế theo cách khác:
oGiữ theo đơn vị gốc.
oChia lẫn lộn cá nhân giữa các đơn vị (có tính đến giới tính, trình độ, sức lực...)
- Họp các đơn vị với nhau (đối với trại, trò chơi có nhiều đơn vị tham gia).
- Những trò chơi mang tính kiểm tra, thi đua nên theo cách 1, 2 còn lại dành cho trò chơi mang tính giao lưu, khảo sát, làm quen.
- Nên có phù hiệu theo màu sắc để phân biệt các đơn vị tham gia, giúp ích cho việc kiểm soát của BTC.
- Đặt tên cho đơn vị tham gia.Tùy theo yêu cầu của chủ đề mà đặt tên: có thể là tên con thú, trái cây, tên địa danh, nhân vật lịch sử... Kinh nghiệm nên kèm theo khẩu hiệu, bảng đeo của từng nhóm.

NỘI DUNG TRÒ CHƠI:
Đây là phần cốt lõi của trò chơi lớn. Thông thường trò chơi lớn chia các chặng đường (trạm) mà người chơi phải vượt qua. Mỗi trạm có một trò chơi, một thử thách riêng biệt, có thể đi từ dễ đến khó. Mỗi trạm có một màu sắc riêng nhưng phải dựa vào yêu cầu chung, cái tổng thể của trò chơi lớn
Sử dụng những trò chơi vận động, kiểm tra kiến thức qua việc hái hoa dân chủ, tìm sinh vật, cây lá, hoa hay là bắt phải vượt qua khúc sông, bò qua dây khoảng 3m...

ẤN ĐỊNH THỜI GIAN - XEM XÉT ĐỊA ĐIỂM:
Thời gian:

Qui định thời gian chung cuộc là bao nhiêu lâu rồi chia ra ở các trạm, ưu tiên thời gian cho những nội dung chính.
oDựa vào nội dung chung, nội dung từng trạm với những thời gian tối thiểu để quyết định thời gian chung cuộc (cách này dành cho những thời gian lón hn, mang tính thi đua, thử thách hàng năm của cấp quận, huyện, thành phố hay của một đoàn thể).
oThời gian cụ thể: - Bắt đầu cuộc chơi:
- Di chuyển
- Từng trạm
- Dịch mật thư
- Đánh trận (nếu có)
oTrò chơi lớn nên tổ chức vào buổi sáng sớm.

Địa điểm:
Các nhà quân sự tài giỏi đều biết dựa vào đặc điểm của địa hình để định ra cách đánh. Trò chơi lớn cũng như một trận đánh, nó đòi hỏi BTC phải biết lựa chọn địa điểm cho phù hợp với nội dung của cuộc chơi. Nếu gặp những vùng có đồi cát thì không gì hấp dẫn hơ là đánh trận chiếm đồi đối phương hoặc trinh sát tìm khu căn cứ của "địch". Nếu trong thành phố thì phải tính đến các di chuyển thế nào để vừa phù hợp với vấn đề an toàn giao thông, vừa dạy luật đi đường.
Xem xét các địa điểm đặt trạm, đối với những trò chơi có đánh trận thì phải chú ý thêm các vấn đề sau:
oKhu dùng để "giao tranh" từ đâu đến đâu.
oCăn cứ của các phe ở vị trí nào? Dấu hiệu X riêng biệt
oKhu vực "phi quân sự" là nơi BTC đặt điểm giám sát để giải quyết các "vụ khiếu nại", là nơi dùng cho các chiến sĩ "tử trận", nơi nghỉ ngơi của các thông tín viên...
oĐường biên giới phân định hai phe, tất cả khu vực đó đều có dấu hiệu riêng để phân biệt, có thể do mình tự làm dấu hoặc dựa vào khung cảnh, cảnh vật tự nhiên để phân định
oVẽ toàn bộ sơ đồ của địa điểm diễn ra trò chơi lớn.

3.DI CHUYỂN TRONG TRÒ CHƠI LỚN:
-Sử dụng các phưong tiện đi lại: đi bộ, đi xe đạp, xe máy...
-Cần tính toán cuộc chơi sẽ đi theo những hướng nào, và đi theo mấy hướng.
-Chia làm hai phe đi hai hướng khác nhau hay đi chung một đường.
-Di chuyển theo đường thẳng hoặc theo đường tròn
Ngoài ra, có thể di chuyển cùng một đường rồi tách ra hoặc ngược lại. Việc thiết kế cách di chuyển phụ thuộc rất nhiều vào nhân sự của BTC và số lượng người tham gia.

BAN TỔ CHỨC:
oTừ chỗ thiết kế à Số lượng BTC
oSố lượng BTC thiết kế trò chơi lớn (cái thứ 2 mang ý nghĩa thực tiễn hơn)
BTC có : Chỉ huy trưởng chịu trách nhiệm điều hành và giải quyết các tình huống. Còn lại được phân công đứng trạm và làm trọng tài nếu có đánh trận hoặc thi đua giữa các đơn vị.
* Nếu ít người, ta có thể tiến hành theo cách như sau:
Người chơi đến trạm sẽ có dấu hiệu chờ đợi, bạn sẽ ra gặp và cho thử thách. trước khi di chuyển đi trạm tiếp theo, bạn phát cho họ mật thư để giải. Còn bạn thì đi tiếp qua trạm kế để chờ họ tới.
Muốn cho trò chơi thêm hào hứng BTC nên hóa trang, cải trang hoặc sử dụng người ngoài cuộc tham gia. Ví dụ: Gặp chị bán nước bên ngã ba, nói mật khẩu "Chị có bán rượu nếp than?" Lúc đó chị bán nước sẽ trao mật thư cho các bạn (chị bán nước là người ngoài mà BTC nhờ chị giúp cho cuộc chơi).

LUẬT CHƠI:
Là những qui định bắt buộc của trò chơi mà ngừoi chơi phải thực hiện đúng vói luật. Mỗi trạm có qui định riêng biệt các thử thách.
Thí dụ: Bò qua dây, nếu đụng dây thì bị trừ bao nhiêu điểm...
Nếu sai phạm sẽ được chuyển qua thang điểm để đánh giá chung cuộc.
Đối với trò chơi có đánh trận thì chú ý:
Sinh mạng: là một tờ giấy dán vào lưng, một cái khăn, miếng vải, thân cây nhét vào lưng quần. Nếu bị đối phương lấy đượcxem như "tử trận". Vì thế sinh mạng phải có ít nhất là hai lần để người chơi kịp thời rút kinh nghiệm.
Mục tiêu của trò chơi là phát hiện thêm cá tính, giúp cho người chơi rèn luyện nên cho ngừoi chơi được tham gia đến gần cuối của trò chơi).
Cần qui định rõ cách tấn công đối phương như: không được mang gậy, không đánh người yếu hơn.... để tránh các trường hợp xô xát nhau.
Qui định điểm của "sinh mạng" và việc cướp được cờ đối phương (Thí dụ: sinh mạng 10 điểm, cờ 100 điểm...)
Thang điểm sẽ lựa chọn phần nào chính để có số điểm cao hon giúp cho ngừoi chơi thấy dược nhiệm vụ chính yếu của mình.

NHỮNG VẬT DỤNG PHỤC VỤ CHO TRÒ CHƠI VÀ NHỮNG PHẦN HỖ TRỢ CHO TRÒ CHƠI LỚN:
Trò chơi lớn cần có những vật dụng như thế nào? BTC chuẩn bị những gì và người chơi, tập thể tham gia chuẩn bị những gì? Tất cả những vấn đề đó được thông báo trước cho người tham gia.
Trò chơi lớn sẽ vui hơn, hấp dẫn hon nếu như ta biết sử dụng thêm: dấu đường, morse, semaphore, mật thư...
Những điều này khi đưa ra phải phù hợp với trình độ của người chơi.
Sau khi dự tính những vấn đề trên, chúng ta bước sang phần kế hoạch của trò chơi lớn.

II. KẾ HOẠCH TRÒ CHƠI LỚN.
Tên của trò chơi lớn là gì?
Mục đích, yêu cầu chung của trò chơi.
Số lượng và thời gian chung.
Nội qui và hiệu lệnh chung.
Biên chế các đội và các và các vật dụng cần chuẩn bị của cá nhân và tập thể tham gia.
à Viết diễn tiến trò chơi theo bảng ví dụ sau:

Thứ tự chặng đường (trạm) X, địa điểm
Diễn tiến trò chơi
Phân công n.vụ BCH và hóa trang ( nếu có )
Bắt đầu tại điểm X
+ tập hợp các đơn vị tham gia, kiểm tra quân số, vật dụng
+ Trình bày yêu cầu của trò chơi. Luật chơi
+ Phát mật thư
- Chỉ huy trưởng chuẩn bị nội dung triển khai
+ BCH kiểm tra vật dụng các đơn vị
+ Số người còn lại về vị trí của trạm
Di chuyển từ điểm X sang điểm R ( đến trạm một )
Trạm 1 tại điểm R
+ Vừa đi vừa quan sát, ghi lại dấu hiệu đặc biệt, dấu đường.
+ Đề nghị các đơn vị trình bảng ghi dấu đường.
+ Thử thách tại Trạm
+Phát tín hiệu Moocse cho việc di chuyển qua trạm khác
Trạm trưởng nhận bảng ghi và cho điểm
+ Chuẩn bị các nội dung và vật liệu cho thử thách

Và tiếp tục viết như vậy cho đến kết thúc trò chơi lớn

Trong quá trình viết diễn tiến trò chơi cần phải tính thời gian tối đa và tối thiểu để tính các phương án dự phòng khi không theo đúng thời gian đã đề ra.
Kế họach này được giữ gìn một cách bí mật cho đến khi chơi. Có những trò chơi BTC đề nghị với người tham gia là chơi hết mình và giữ kỉ luật cuộc chơi. Yếu tố bất ngờ sẽ làm cho cuộc chơi thêm hào hứng và giúp ta phát hiện thêm những bạn giỏi trong việc ứng xử tình huống.

III ĐIỀU HÀNH CUỘC CHƠI:

Trình bày:
Tập họp đội ngũ theo biên chế cuộc chơi (bạn chỉ triển khai khi nào các đơn vị đã ổn định về mặt biên chế, tránh trường hợp triển khai trước, biên chế sau, quá trình triển khai tức là đã bắt đầu vào cuộc chơi và có thi đua)
Nói ngắn gọn, dễ hiểu (minh họa, so sánh, thí dụ) để triển khai cách chơi.

Điều khiển cuộc chơi:
Khác với trò chơi trong còng tròn chỉ có một quản trò ở đây có nhiều người trong đó có một người chỉ huy trưởng. Các trạm trưởng thực hiện theo đúng kế hoạch đã đề ra. Nếu có trục trặc cần thay đổi thì phải báo cáo cho chỉ huy trửong và đợi lệnh. Tránh trường hợp tùy tiện thay đổi nội dung tại trạm.
Trong quá trình chơi, có nhiều tình huống do chưa lừong hết khả năng xảy ra thì chỉ huy trưởng là người quyết định các phần thay thế hoặc cắt bỏ một vài trạmcho đảm bảo thời gian. BTC trò chơi phải chấp hành nghiêm túc kỉ luật trò chơi. Có nhiều trò chơi lớn không thành công vì BTC đã không thực hiện đúng yêu cầu này
Trong khi chơi, BTC theo giỏi, quan sát người chơi, biết động viên, khuyến khích những đơn vị yếu, những cá nhân nhút nhát. Nghiêm khắc với những cá nhân và đơn vị phạm luật chơi. Trong quá trình chơi phải đánh giá và nhận xét một cách công bằng, dùng lời lẽ tế nhị và hài hước để phê phán cá nhân và tập thể phạm qui. Giúp họ khắc phục nhược điểm bằng cách gợi tự nhận lỗi hoặc tập thể lên tiếng nhắc nhở.
Chú ý: Khi chơi có nhiều trường hợp cá nhân tham gia bị chấn thương hay ngất xỉu, thì chỉ huy trưởng huy động tổ cấp cứu đến giải quyết. Cuộc chơi vẫn tiến hành, tránh trường hợp hủy bỏ cuộc chơi giữa chừng.

Kết thúc:
Hội ý BTC nhận định cách đánh giá và cho điểm thi đua.
Tập hợp đơn vị tham gia. BCH cử đại diện ra nhận xét chung và công bố kết quả (có thể cho người chơi kể lại cuộc chơi và nói cảm tưởng của mình và cử các trạm trưởng lên nhận xét từng trạm.

Phát thưởng
Trò chơi lớn rất đa dạng và phong phú, bạn có thể vận dụng những vấn đề mà chúng tôi trao đổi phía trên để cùng xây dựng thêm nhiều trò chơi giúp ích cho hoạt động thanh thiếu nhi thêm sinh động, hấp dẫn hơn.


CHƯƠNG TRÌNH 1 TRÒ CHƠI LỚN

Chủ đề: "Truy tìm báu vật"
 

I) CẦU CHUYỆN DẪN NHẬP:

Khi Chúa Giêsu về trời Ngài có để lại cho chúng ta hai báu vật, đó chính là Lời Chúa và Mình Máu Thánh Chúa, nhưng trong gần 2000 năm sau khi Chúa về trời, dường như có rất nhiều người đã lãng quên đi rằng chúng ta có hai của báu đó trong số những người đó có lẽ là chính những người có mặt hôm nay. Ngày hôm nay chúng ta hãy dành trọn một ngày để tìm lại hai vật báu đó. Nhưng để đến tìm và lấy được hai vật báu đó, các bạn sẽ phải trải qua rất nhiều thử thách, phải tìm được những linh kiện để có thể đổi được vật báu. Nhưng các bạn cứ yên tâm, Thiên Chúa vẫn bên cạnh các bạn, ngài sẽ cử các thành cũng như những người có uy quyền xuống giúp các bạn, nhưng nhờ vào nỗ lực của các bạn là chính, các bạn phải chiến đấu hết mình trong những cuộc chiến gặp quỷ dữ, chúc các bạn thành công, chúng tôi sẽ luôn bên cạnh hỗ trợ các bạn hết sức mình.
 

II) MẬT THƯ

-Chuyển lời văn bình thường sang mật thư (do nhóm mật thư chuyển).
-Có tất cả là 10 trạm, gồm 7 trạm chính và 3 trạm giả.
-Gồm 10 người đứng trạm và 1 người thổi Mose.
-Mỗi đội sẽ tìm đến các trạm, mỗi trạm sẽ có 1 mật thư và mỗi đội khi khởi hành sẽ nhận được 1 bản đồ đi kèm.
-Nội dung:
•Bắt đầu khi con người nhận ra rằng mình đã đánh mất những báu vật vô giá do chúa để lại và bắt đầu lên đường tìm kiếm. qua thử thách của các trạm, các đội sẽ nhận được chứng nhận rằng đã vượt qua thử thách trạm đó, cuối cùng khi đủ 7 chứng nhận, sẽ đổi được vật báu và được hưởng hạnh phúc
•Mật thư được phân bố cho 7 trạm với qui tắc không có mất thư của đội nào được giống nhau. Khi các đội gặp trạm giả sẽ không nhận được gì nhưng sẽ mất thời gian nên phải cẩn thận trên đường đi và chú ý các biển hiệu dẫn đường.

III) LỘ TRÌNH MẬT THƯ

1.Phần tập trung và mở đầu:
-Một anh hay chị kề câu chuyện dẫn nhập lien quan đến chủ đề của trò chơi là tiến về đất hứa, thêm phần hư cấu cho hấp dẫn
2.Tiến hành lộ trình tìm vật báu:
-Nghe Mose
-Gặp đức mẹ
-Gặp quỷ satan
-Gặp thánh giuse
-Gặp quỷ Luxiphe
-Gặp thánh gioan
-Gặp thánh Matin
-Sứ giả của thiên chúa(trạm cuối)

IV) TRẠM MẬT THƯ CHI TIẾT:

•TRẠM 1: NGHE MOSE
Tập trung tất cả các đội, một anh chị sẽ kể câu chuyện dẫn nhập, diễn giải cho các em biết các quy định của trò chơi lớn này, hướng dẫn về con đường cũng như cách thức để hoàn thành trò chơi lớn. Sau đó các em sẽ nghe mose, cuộc phiêu lưu sẽ bắt đầu.

"MẬT THƯ NẰM TRONG LỀU, HÃY NHANH CHÂN ĐI TÌM".
-Sau khi nghe mose xong, nhanh chóng giải mật thư và tìm đến nơi mà mật thư nhắc đến, nhanh chóng đến địa điểm thứ hai.
-CHÚ Ý: bắt đầu từ trạm này, hướng đi của các đội sẽ khác nhau, mật thư bỏ trong lều của các trạm sẽ không được trùng nhau.

-Mật thư trong lều sẽ có những nội dung sau:
1.HÃY ĐI TÌM ĐỨC MẸ + MẢNH THIÊN THẠCH I
2.HÃY ĐI TÌM THÁNH GIUSE+ MẢNH THIÊN THẠCH I
3.HÃY ĐI TÌM THÁNH GIOAN+ MẢNH THIÊN THẠCH I
4.HÃY ĐI TÌM THÁNH MATTIN+ MẢNH THIÊN THẠCH I
5.HÃY CHIẾN ĐẤU VỚI QUỶ SATAN+ MẢNH THIÊN THẠCH I
6.HÃY CHIẾN ĐẦU VỚI QUỶ LUSIPHE+ MẢNH THIÊN THẠCH I

•TRẠM 2: GẶP ĐỨC MẸ

-Nhanh chóng tìm đến gặp đức mẹ, có lẽ người sẽ ban ơn lành may mắn cho cuộc tìm kiếm của báu mà con của người đã để lại cho chúng ta. Nhưng có lẽ để mẹ nhậm lời, chúng ta phải thuộc những huấn lệnh của mẹ, đó chính là tràng mân côi, các ngắm.

-Thử thách: trạm này sẽ thử thách các bạn về kinh mân côi cũng như các ngắm mân côi trong tràng kinh mân côi. Bắt buộc các bạn phải thuộc để nhận được mật thư đến các trạm tiếp theo. Sau khi vượt qua thử thách của mẹ, các bạn sẽ nhận được mật thư và mảnh thiên thạch thứ nhất để đổi lấy báu vật.

"HÃY ĐẾN GẶP THÁNH GIUSE"

•TRẠM 3: GẶP THÁNH GIUSE

-Đi theo hướng chỉ dẫn của dấu đường, nhanh chóng tìm đến nơi ở của thánh guise, nơi này các bạn sẽ nhận được sự chỉ dẫn của thánh giuse, người là cha nuôi của chúa giesu có lẽ người có thể giúp chúng ta tìm được của báu và hướng dẫn chúng ta, để con đường của chúng ta sẽ ngắn hơn.

-Thử thách: trạm này sẽ thử thách các bạn về các câu hỏi giáo lý để biết kiến thức giáo lý của các bạn có thể nào tiếp nhận được vật báu hay không, việc này rất quan trọng, chúng ta cần phải có kiến thức về giáo lý ở một mức độ nhất định để có thể xứng đáng nhận vật báu mà con thiên chúa để lại cho chúng ta. Sau khi vượt qua các câu hỏi do thánh giuse đặt ra, các bạn sẽ nhận được mật thư và mảnh thiên thạch thứ 2 cùng với sự chúc phúc của thành giuse trên con đường thám hiểm của chúng ta.

"HÃY ĐẾN TÌM GẶP THÁNH GIOAN"

•TRẠM 4: GẶP THÁNH GIOAN

-Đi theo hướng dẫn của dấu đường, nhanh chóng tìm đến nơi ở của thánh Gioan, nơi này các bạn cũng sẽ nhận được sự hướng dẫn tận tình của thánh gioan vì người chính là em họ của chúa giesu và cũng chính là vị ngôn sứ cuối cùng của chúa giesu đi trước dọn đường cho người có lễ ông biết một vài điều bí mật về báu vật của chúa giesu. Với sự giúp đỡ của ông, có lẽ con đường sẽ càng ngắn hơn.

-Thử thách: như chúng ta được biết, thánh gioan là vị thánh tiên phong mở đường cho chúa giesu trong thời tân ước, do đó chắc chắn thánh gioan biết rất nhiều bài hát và hát rất hay để loan báo rằng chúa gieseu gần đến hãy nhanh chóng chuẩn bị tâm hồn để đón rước chúa, cho nên trạm này thánh gioan sẽ thử thách chúng ta về các bài hát mà trong những tuần gần đây chúng ta đã được tập, nhất là những bài hát dành cho đêm lửa trại hôm nay. Sau khi vượt qua được thử thách của thánh gioan thì chúng ta sẽ nhậ được sự giúp đỡ của người và viên thiên thạch thứ 3, con đường đã được rút ngắn một nửa.

"HÃY ĐẾN GẶP THÁNH MATTIN"

•TRẠM 5: GẶP THÁNH MATTIN
-Là một trong những vị thánh tiêu biểu của chúa giesu và cũng là một người con ngoan ngoãn của người, chúng ta hãy nhanh chóng tìm đến người và xin người giúp đỡ, có lẽ người sẽ không chối từ lời cầu xin của chúng ta vì người là một vị thánh rất nhân lành, người có lòng yêu thương với các vật nuôi bị bỏ rơi.
-Thử thách: cho dù rằng người rất nhân lành, nhưng người là một vị thánh rất đạo đức, người sẽ giúp đỡ chúng ta với 1 điều kiện chúng ta phải thuộc các kinh đọc trong ngày chủ nhật, đó là điều kiện của người. sau khi vượt qua thử thách của người, người sẽ đưa cho chúng ta mật thư tiếp theo và mảnh thiên thạch thứ 4, có lẽ chúng ta đã gần đến được gần Chúa Giesu hơn.

"HÃY TÌM VÀ CHIẾN ĐẤU VỚI QUỶ SATAN"

•TRAM 6: GẶP QUỶ SATAN
-Cuộc sống của chúng ta có rất nhiều cám dỗ, và chính những cám dỗ đó có lẽ đã mang chúng ta ra xa khỏi tình yêu của thiên chúa, và cũng có lẽ đó cũng chính là lý do mà chúng ta đánh mất vật thiêng liêng mà chúa giesu đã để lại cho mỗi người chúng ta, vì vậy chúng ta hãy cố gắng hết sức mình chiến đấu và chiến thắng những cám dỗ do satan đặt ra.
-Thử thách: trạm này hãy chứng tỏ cho quỷ satan biết được sức mạnh của sự đoàn kết bằng cách thể hiện sự ăn ý trong việc sắp xếp đội hình đội ngũ, nếu các bạn đoàn kết tốt thì quỷ satan sẽ chịu thua và sẽ phải đưa mật thư tiếp theo và bãn sẽ nhận được mảnh thiên thạch thứ 5, cuộc chiến tìm vật báu sẽ càng nhanh chóng tìm được người chiến thắng.

"HÃY TÌM VÀ CHIẾN THẮNG QUỶ LUSIPHE"

•TRẠM 7: GẶP QUỶ LUSIPHE
-Cuộc chiến tìm kho báu đã gần kết thúc, chỉ còn 1 thử thách cuối cùng này nữa là chúng ta có thể tìm được toàn bộ báu vật thiêng liêng của chúa giesu đã lại cho chúng ta.
-Thử thách: để chiến thắng được quỷ lusiphe, chúng ta phải biết cách chế ngự chúng và cách tốt nhất là chúng ta phải biết các nút dây để khi cần chúng ta có thể trói quỷ lại. trạm này quỷ lusiphe sẽ thử thách chúng ta về nút dây, hãy cố lên, dùng những kiến thức đã được học về nút dây, cùng với sự hướng dẫn của các đội trưởng hãy cùng nhau cố gắng vượt qua thử thách của quỷ lusiphe. Sau khi vượt qua được thử thách này, chúng ta sẽ nhận được mãnh thiên thạch cuối cùng, chìa khóa để tìm của báu thiêng liêng đã tập họp đủ nhiêm vụ còn lại là chúng ta hãy nhanh chân tìm gặp sứ giả của thiên chúa và người sẽ trao cho chúng ta cái mà chúng ta cần.
"NHANH CHÂN TÌM SỨ GIẢ CỦA THIÊN CHÚA"

•"CUỐI CÙNG CON ĐƯỜNG TÌM RA NHỮNG THỨ CHÚNG TA ĐÁNH MẤT CŨNG ĐÃ ĐẾN HỒI KẾT, SAU KHI TÌM ĐẦY ĐỦ 7 MẢNH THIÊN THẠCH, HÃY GHÉP CHÚNG LẠI VỚI NHAU, CÁC BẠN SẼ HIỂU SUỐT CUỘC HÀNH TRÌNH CHÚNG TA ĐANG VÀ ĐÃ TÌM KIẾM VẬT BÁU GÌ TRONG CUỘC SỐNG. HÃY CỐ GẮNG ĐỪNG ĐÁNH MẬT ĐI CHÚNG MỘT LẦN NỮA, HÃY TRÂN TRỌNG VÀ GÌN GIỮ" đây là những lời của sứ giả Thiên Chúa, hãy trân trọng và gìn giữ. Cuộc hành trình của chúng ta ngày hôm nay kết thúc nhưng hành trình cuộc đời của các bạn vẫn còn tiếp diễn mãi, mong rằng chúng ta sẽ không bao giờ đánh mất đi những vật báu thiêng liêng mà chính Chúa Giesu đã để lại cho chúng ta.
•Cuối cuộc hành trình, sinh hoạt chung với từng đội khoảng 15p sau đó nghỉ ngơi và nấu ăn.

Kephas sưu tầm (gieomamtinyeu / thieunhithanhthevn)

Ý kiến bạn đọc
16 Tháng Ba 20147:00 SA
Moon Kyu
Khách
Làm sao nghe cho kịp? Hãy cho tôi 1 lời khuyên chân thành. OK
Gửi ý kiến của bạn
Tên của bạn
Email của bạn
thai-nhi-thumbnail
Thật là xót xa khi những mầm sống của sự sống chưa kịp nhìn thấy ánh bình minh, thì đã phải lìa xa cõi thế. Riêng ở Hà Nội, mỗi tháng có hàng nghìn em phải xa lìa sự sống vì nạn nạo phá thai.
hivmucvu
Caritas Tổng Giáo phận Sài Gòn: Chương trình Giáo dục dự phòng cho Giới trẻ - Video: Truyền Thông Caritas
ongoi-thumbnail
“Hiện tại, tôi là ai?” “Nhiệm vụ của tôi là gì?” Đã bao giờ bạn và tôi ngồi lại trong căn phòng trọ xinh xinh, hay ngồi đâu đó suy tư về 2 câu hỏi trên chưa?
tre-em-va-vi-tinh
Trẻ em sớm vào đời, học hành dang dở và luôn phải đối mặt với nhiều cạm bẫy xã hội luôn là vấn đề nan giải hiện nay tại Việt Nam. Một phần do nghèo đói, phần khác do cha mẹ không ý thức được trách nhiệm làm cha làm mẹ cũng như không thấy được giá trị của việc học tập bởi bản thân họ cũng chưa bao giờ được học tập cho đàng hoàng.
thieunhi
KINH HUYNH TRƯỞNG - Lạy Chúa Giêsu Huynh Trưởng Tối Cao, xin dạy con biết hy sinh cao thượng, phụng sự Chúa và giúp ích mọi người\. Xin dạy con biết hy sinh không cần báo đáp, luôn xông pha không ngại bão táp, đẹp ý Cha trên trời, trong tình thương yêu hết mọi người.
youth-1-tuoitre
Không lúc nào người ta được chứng kiến cường độ sức mạnh của tuổi trẻ bằng năm 1968, lúc các sinh viên học sinh Pháp và hầu hết các nước Tây Phương thách thức nhà cầm quyền bằng cách chiếm các đại học và đối đầu trực diện với bất cứ sức mạnh nào ngoài sức mạnh của chính họ.
facebook-yeu-content
Facebook là mạng xã hội thịnh hành nhất ở Việt Nam, nó có sức lan tỏa mạnh mẽ và là “món ăn tinh thần” không thể thiếu với nhiều người, nhất là đối với giới trẻ . Nó như chiếc cầu nối để mọi người cùng trao đổi, chia sẻ, kết nối mọi thông tin trong đời sống thường ngày.
vuahung01-thumbnail
Phim Hoạt Hình 3D - Siêu Anh Hùng Già
thieu-nhi-hoc-tap-thumbnail
Đối với trẻ em, thể dục có thể chỉ đơn giản là những hoạt động vui chơi, đuổi bắt nhau, trốn tìm, hay đạp xe… nhưng trẻ lại có được rất nhiều lợi ích từ chúng.
gaubong-sochi-thumbnail
Ngay từ thời thượng cổ năm vào khoảng 776 / 775 trước Chúa giáng sinh ( v. Chr.) đã có hội lễ thể thao Olympia kính thờ thần Zeus bên Hy lạp, như sử sách còn ghi chép để lại. Những cuộc tranh tài lễ hội Olympia được tổ chức cứ bốn năm một lần cho tới thế kỷ thứ ba sau Chúa giáng sinh
Bảo Trợ